6 ก.ค. 2020 เวลา 15:27 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
The emerald tablets of thoth หนังสือเก่าแก่ที่เฉลยความลับของจักรวาล
บนโลกเรานั้นยังมีอีกหลายเรื่องที่ขัดแย้งกับในตำราที่เราเรียนมาอย่างเช่นหนังสือ The emerald tablets of thoth ที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้
The emerald tablets of thoth นั้นเป็นหนังสือที่ว่ากันว่าได้รวบรวมข้อมูลที่จะเฉลยปริศนาของจักรวาลทั้งหมดให้แก่ผู้ที่อ่านและทำตาม เขียนขึ้นโดย Thoth ซึ่ง Thoth คือชื่อเทพองค์นึงของอียิปต์โบราณ(ถ้าเทพของอียิปต์สมัยใหม่คงเป็น โมฮัมเหม็ด ซาล่า ฮามั้ย)
รูปของเทพ Thoth  god of wisdom มีตัวเป็นคนเพศชาย มีหัวเป็นนก ibis 
โดยมีการอ้างว่า Thoth คือคนในอาณาจักรแอตแลนติสที่ล่มสลายไปได้รวบรวมความรู้และวิทยาการต่างๆอพยพมาตั้งรกรากในอียิปต์กับคนจำนวนหนึ่งซึ่งมีความรู้ความเข้าใจเทคโนโลยีของแอตแลนติสได้มาสร้างปิระมิดไว้เพื่อเก็บรวบรวมวิทยาการต่างๆไว้ในนั้น มีทั้งหมด 15แผ่นแยกไว้เป็นตอนๆ
ที่มาที่แน่ชัดจริงๆไม่ปรากฎชัดเจนครับ Thoth เขียนเป็นภาษาแอตแลนติสแต่มาปรากฎเป็นคำแปลภาษาอาหรับในช่วงประมาณศตวรรษที่ 6-8 แปลเป็นภาษาลาตินในช่วงศตวรรษที่12 จากนั้นก็ได้รับความนิยมในหมู่นักเล่นแร่แปรธาตุในสมัยนั้นและไปต่อกันไปเรื่อยๆ ขนาดเชอร์ไอแซค นิวตัน ยังเอาไปแปล
งานแปลของเซอร์ไอแซค นิวตัน
ระดับความดังเบอร์นี้ก็น่าจะพอการันตีได้นะครับว่ามันต้องมีอะไรดีบ้างแหละน่า ใครอยากอ่านขอบอกว่ามีแปลเป็นภาษาไทยแล้วโดยเพจ คัมภีร์มรกต The Emerald Tablets ต้องขอขอบคุณผู้แปลทั้งสองท่านคือคุณ ต๊อดติ ให้โชค และ คุณ Little Yoda มา ณ ที่นี้ด้วยครับ
จะรอช้าอยู่ใย เข้าไปอ่านกันได้เลยครับฟรี ขอนิดนึงว่าห้ามเอาไปทำสำเนาจำหน่ายหรือเพื่อจุดประสงค์ด้านการค้านะครับ หรือใครจะเอาไปลงให้คนอื่นอ่านรบกวนลงเครดิตเพจและผู้แปลให้นิดนึง
โฆษณา