9 ก.ค. 2020 เวลา 06:21 • ความคิดเห็น
สมรสเท่าเทียม
#เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล
ถือเป็นกระแส มาแรงใช้ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จริงๆแล้ว มีมาตั้งแต่ช่วง กพ. แต่ด้วยเหตุการณ์ ไวรัสตัวร้ายนี้ได้กลบข่าวอื่นๆแทบทั้งหมด
ผู้เขียนขอไม่กล่าวถึงรายระเอียดของร่าง พ.ร. บ. เพราะคงมีหลายๆที่ได้นำมาพูดถึงกันบ้างแล้ว แต่ขอพูดในฐานะบุคคลหนึ่งซึ่งมีส่วนได้ส่วนเสีย (หญิงรักหญิง) และอยู่ในกลุ่มที่เป็นเพศที่สาม และมีบุคคลในครอบครัวพี่ๆน้องๆ เป็นเช่นนี้
ความรัก เป็นสิ่งสวยงามแต่บางครั้งสิ่งสวยงามนี้กลับถูกเงื่อนไขที่มนุษย์สร้างขึ้นมากมายมาทำลายความสวยงามไป ผิดด้วยหรือที่เรารักใครสักคน มันแปลกดีนะทั้งที่ความรักของเราไม่ได้ไปแย่งใครมา แต่คนอื่นกลับเดือดร้อน
เป็นคำถามที่ติดในหัวเสมอมาว่า ผิดอะไรที่เราไม่เท่าเทียม เราก็คนๆหนึ่งที่ทำงานหาเงิน พยายามใช้ชีวิตและเป็นคนดีของสังคม แต่บางครั้งเราก็รู้สึกไม่เท่าเทียม
เราไม่ได้ต้องการเพียงกระดาษหนึ่งใบ หรือ พยานร้อยพัน แต่เราต้องการสิทธิในการดูแลคนรักของเราให้ดีที่สุด สิทธิในการจัดการที่หญิงชายได้รับ สิทธิในสวัสดิการที่มี เราไม่ได้ขอมากกว่าหญิงชายในสังคม เราขอแค่ความเท่าเทียม
เราก็ต้องการความมั่นคงเราต้องการกู้ร่วมได้
หรือหากวันใดคนรักของเราต้องผ่าตัดล่ะ เราก็ต้องการมีสิทธิในการเซ็นยินยอม
หากเราเป็นข้าราชการก็คงอยากมีสวัดดิการที่ดีสำหรับคนรักเช่นกัน
และมันเป็นการทำให้ความรักของเรานั้นดูมั่นคง ดูไม่ใช่เรื่องเล่นๆ มันเป็นความชัดเจน ที่หญิงชายอยากได้รับ และเราก็ต้องการเช่นกัน
โฆษณา