9 ก.ค. 2020 เวลา 15:26
Chimera
Chimera
ไคเมร่า,คิเมรา,คิเมียรา ( Chimera)
เป็นสัตว์ในเทพนิยายกรีก
Chimera เธอเป็นสายพันธุ์ของเทพ เป็นแพะเพศเมีย มี 3 หัว บางที่บอกมีหัวข้างหน้าเป็นสิงโต กลางลำตัวมีหัวเป็นแพะ และส่วนหางเป็นงู บางที่บอกมีหัวข้างหน้าเป็นสิงโตกลางลำตัวมีหัวเป็นแพะและมีหัวเป็นมังกรพ่นไฟได้
Chimera
Chimera
โดยพ่อของ Chimera เป็นยักษ์ชื่อ Typhon
Typhon
และแม่เป็นครึ่งงูชื่อ Echidna
Echidna (ครึ่งคนครึ่งงู) และ chimera
เรื่องราวของChimera (หรือเป็นเพียงตัวประกอบ)
เรื่องมีอยู่ว่า Chimera ได้ก่อความเสียหายให้กลับเมือง Lycia ดังนั้นพระราชา Iobates จึงสั่งหาคนมาจัดการ
ตัดภาพมาอีกเมืองหนึ่งคือเมืองแห่ง Tiryns ที่ซึ่งProetus เป็นราชาอยู่ โดยมีพระราชินีชื่อ Stheneboea นางเกิดตกหลุมรัก(ข้างเดียว)ให้กับ Bellerophon และแต่ Bellerophon ไม่มีใจให้สักนิด นางรู้สึกแค้นจึงไปโกหกสามีว่าBellerophon ได้ให้ท่าเธอ และบอกสามีให้ทำการประหารชีวิตซะ นั่นทำให้ Proetus โกรธเกรี้ยวมาก และส่ง Bellerophon ไปให้พ่อบุญธรรมคือIobates จัดการ
Iobates เมื่อได้อ่านจดหมายของลูกชายกับไม่ทำการประหาร แต่ให้ภารกิจไปจัดการ Chimera เพราะคิดว่าเขาจะไม่สามารถรอดกลับมาได้ แต่ก็ไม่อาจเป็นเช่นที่เขาหวังไว้
เรื่องราวไปถึงAthena โดย Athena ได้นำ Pegasus(ม้ามีปีก) มาให้กับ Bellerophon ซึ่งจากการช่วยเหลือของ Pegasus ทำให้ Bellerophon สามารถกำจัด Chimera ลงได้
หลังเหตุการณ์ Bellerophon ผู้ซึ่งเกิดความทะนงตัวและหวังจะเป็นใหญ่ใน Olympus ทำให้ Zeus ตระหนักถึงความมักใหญ่ใฝ่สูงของฮีโร่คนนี้ เขาได้ส่งตัวต่อไปต่อย Pegasus ทำให้ Bellerophon สูญเสียความสมดุลและร่วงหล่นไปยังโลก
ส่วนเจ้าม้า Pegasus ก็ยังได้อยู่บน Olympus และรับใช้ Zeus เทพเจ้าสายฟ้าต่อไป
โฆษณา