9 ก.ค. 2020 เวลา 16:15 • สุขภาพ
ฟังผลตรวจมะเร็ง
ช่วงนั้นหลังทำคีโมแล้วผมร่วงจัดการโกน แต่ต้องใส่กมวกเพราะแพ้ยุง แพ้อากาศ แต่ไม่แพ้กล้องจ้า 55
เรื่องราวต่างๆ หากผ่านมาแล้วมันก็จะเป็นเพียงประสบการณ์ ต่อให้เคยเสียใจแค่ไหน พอผ่านมาได้บางครั้งเรากลับนั่งหัวเราะกับมันได้ และเรียนรู้หลายๆอย่างจากมัน
ผู้เขียนขอเล่าย้อนกลับไปในวันที่ตรวจพบว่ามีเนื้องอกอยู่ในท้อง ได้ทำเรื่องส่งตัวไปรักษาที่จังหวัดของแก่นโรงพยาบาลศรีนคริน และได้นัดวันผ่าตัด อาจารย์หมอได้แจ้งว่าการผ่าตััดค่อนข้างอันตรายเนื่องจากหลายปัจจัย ทั้งสุขภาพเพราะมีโรคประจำตัวคือธารัสซีเมีย(โรกเลือดชนิดหนึ่ง) และขนาดของก้อนเนื้อ
ณ เวลานั้นคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่ารู้สึกกลัวมาก แต่คิดเสมอว่าเราอายุเพียงเท่านี้เราปลอดภัยและโรงพยาบาลก็ดูแลดีมาก
พอถึงช่วงผ่าตัดทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี แต่แม่ก็ไม่ได้อยู่ข้างๆหลังจากเราพื้นครั้งแรกเพราะรอผ่าตัดนานมาก แม่บอกตอนนั้นหิวข้าว แต่อาจารย์หมอบอกว่าหลังพื้นเราดิ้นและโวยวายร้องหาแม่ ซึ่งจำได้ว่าตอนนั้นพื้นขึ้นมาลืมตาแต่กลับมองไม่เห็นอะไรเลยส่ายหัวที่ยังพอขยับได้และเรียกหาแม่แล้วสลบไปอีกรบรอบ
คิดๆแล้ว เราก็งอแงจริงๆเลยนะ
หลังจากฟื้นได้โอกาสงอแงกับแม้อีกหลายวัน ทั้งแม่ทั้งป้าและก็ยาย ดูแลเราดีทุกอย่าง นวดเราเพราะเราปวดตัวมาก อยู่ข้างๆ ให้กำลังใจ
ถึงแม้ผลการผ่าตัดทำให้เราทราบว่าเนื้องอกที่นำไปตรวจนั้นจะเป็นเนื้อร้าย แต่มันก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกกลัว แต่กลับรู้สึกอยากดูแลตัวเองให้หายป่วย และคิดเสมอว่าเราต้องไม่เป็นอะไร
ตอนฟังผลชิ้นเนื้อ เรารู้สึกว่าหมอใจร้ายมาก นัดมาฟังผล แต่คุณหมอกับบอกว่าเตรียมกระเป๋ามาหรือยัง แม่ต้องถามว่าเตรียมมาทำไม คุณหมอพูดเพียงว่ามาทำคีโมต่อเลย
คำพูดที่ดูธรรมดา แต่ตอนนั้นกลับดูใจร้ายมาก สำหรับเราอาจไม่รู้สึกอะไร แต่ตอนนั้นแม่น่าสงสารเหลือเกิน แม่เดินออกมาหน้า รพ. แล้วย์นี้องไห้ ครั้งแรกที่เห็นน้ำตา แม่ทำใจไม่ได้
แต่เราก็ยืนปลอบแม่ แล้วบอกว่าไม่เป็นอะไรหรอหเพราะหนูยังวันรุ่น ยังอนาคตอีกไกล แล้วก็หัวเราะแม่ แม่หนูป่วยนะไม่ใช่แม่
ลึกๆในใจเราก็คิดไว้แล้วว่า.. ไม่โดนยิงแน่ เพราะมาเร็งชัวๆ 555 ขำแห้ง
ผ่านเหตุการณ์มาได้ถือว่าโชคดีเหลือเกิน..
เราโคตรเป็นคนที่โชคดีเลย
ขอบคุณ ครอบครัว อาจารย์หมอ ทีมแพทย์ ทีมพยาบาล พี่น้อง ป้าๆเตียงข้างๆ ขอบคุณมากจริงๆนะคะ
แม่สั่งห้ามว่าไม่ให้บอกว่าคิดถึง ขอบอกว่าขอบคุณแทนแล้วกันนะคะ
โฆษณา