14 ก.ค. 2020 เวลา 07:15 • ไอที & แก็ดเจ็ต
[ Tech UPDATE ]
3 แบรนด์จีน เตรียมเปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จไว
0-100% ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาที
ปัจจุบัน เทคโนโลยีการชาร์จไวก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ผู้คนใช้ตัดสินใจที่จะเลือกซื้อโทรศัพท์ใหม่สักเครื่องหนึ่ง
ทำให้หลาย ๆ บริษัทเลือกที่จะพัฒนาเทคโนโลยีชาร์จไวของตัวเองให้ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อแข่งขันกันในตลาดอุปกรณ์เสริมของสมาร์ทโฟน แต่ดูเหมือนว่าส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์จากประเทศจีนซะมากกว่า ที่มีการแข่งขันกันสูงในเรื่องดังกล่าว
ล่าสุด มีแบรนด์จีนทั้งหมด 3 แบรนด์ที่กำลังจะเปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จไวใหม่ของตัวเอง แต่ละแบรนด์จะชาร์จได้ไวแค่ไหน เปิดตัวเมื่อไหร่บ้าง มาดูกันครับ
- iQOO ได้เปิดตัว Super FlashCharge 120W ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค. สามารถชาร์จแบตสมาร์ทโฟนที่มีความจุ 4,000mAh ตั้งแต่ 0-100% ได้ในเวลาเพียง 15 นาที ซึ่งจะวางขายพร้อมกับสมาร์ทโฟนตัวใหม่ที่ iQOO จะเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนี้
- (ยังไม่เปิดตัว) CEO realme บอกใบ้ ทวิตอีโมจิสายฟ้าทั้งหมด 121 ตัวลงในทวิตเตอร์ พร้อมติดแฮชแท็ก #ComingSoon คาดว่าเปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จไว 121W เร็ว ๆ นี้ แต่ด้วยกำลังไฟที่พอ ๆ กันกับของ iQOO ทำให้น่าจะใช้เวลาชาร์จใกล้เคียงกัน
- (เปิดตัว 15 ก.ค.) OPPO ทวิตวีดิโอ Teaser เตรียมเปิดตัว Super Flash Charge 125W สามารถชาร์จแบต 4,000mAh ตั้งแต่ 0-100% ใช้เวลาเพียง 10 นาที ถือว่าน่าสนใจมากเพราะใช้เวลาน้อยกว่าของ iQOO ซะอีก
เรียกได้ว่าการแข่งขันกันในเรื่องของเทคโนโลยีชาร์จไวตอนนี้กำลังเป็นกระแสและมีความน่าสนใจมาก อาจจะทำให้บริษัทในประเทศอื่น ๆ หันมาทำบ้าง
เพราะถ้าเราตัดภาพมาดูที่ Apple นั้นยังคงแถมหัวชาร์จกำลังไฟแค่ 5W มากับ iPhone 11 หากต้องการแรงกว่านั้นก็ต้องจะซื้อเพิ่ม และตอนนี้น่าจะยังวุ่นอยู่กับความคิดที่ว่าจะเลิกแถมหัวชาร์จไปเลยใน iPhone 12 Series
[อ่านเพิ่มเติม: https://www.blockdit.com/articles/5efd8b3e9c70fe11805f2ebb/#]
กดติตตามเพื่อรออ่านโพสต์ต่อ ๆ ไปได้เลยครับ
หากอ่านแล้วมีความเห็นอย่างไร หรือมีข้อแนะนำติชม เชิญแลกเปลี่ยนความคิดเห็นลงในช่องคอมเม้นต์ได้เลยครับ : )
unlimiTECH
อ้างอิง
โฆษณา