15 ก.ค. 2020 เวลา 14:15 • ดนตรี เพลง
สถานีวิทยุแบนเพลงดังของเลดี้ กาก้า เพราะทำให้ฝนตกไม่หยุด
เคยมีความเชื่อกันบ้างไหมว่า ถ้าเปิดเพลงที่เกี่ยวกับฝน หรือฝนตกแล้วจะทำให้ฝนตกไม่หยุด
เพลงสุดฮอตในขณะนี้
เพราะสถานีวิทยุ FM104 ในไอร์แลนด์ตัดสินใจ “แบน” เพลง Rain on me ของ Lady Gaga ที่มี Arianna Grande มาร่วมแจมด้วยชั่วคราว เนื่องจากหลังจากเพลงนี้ออกอากาศและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้ฝนในเมืองดับลินก็ตกไม่หยุดมาตลอดซัมเมอร์ พวกเขาจึงจะทดลองแก้เคล็ดไม่เปิดเพลงนี้ดู 1 สัปดาห์ เผื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้น
ที่พวกเขาทดลองทำแบบนี้ก็เพราะว่า ก่อนหน้านั้น ในปี 2007 เพลง Umbrella ของ Rihanna ที่โด่งดังเป็นพลุแตก ก็ทำให้อากาศในไอร์แลนด์ก็ย่ำแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์จากพายุฝนที่โหมกระหน่ำตลอดทั้งปี
พวกเขาสัญญาว่าถ้าฝนหยุด ตั้งแต่วันศุกร์ (10 กรกฎาคม) จนถึงวันจันทร์ (13 กรกฎาคม) ผู้ฟังตอนเช้าจะสามารถได้ยินเพลงฮิตนี้ กลับมาเปิดอีกครั้งหลังจากข่าว 8 โมงเช้าในวันจันทร์
แถมยังมีแคมเปญจ์ท้าทายคนฟังด้วยนะ ว่าให้คอยฟังให้ดีว่ามีดีเจคนไหนแอบเปิดเพลง Rain on me ในช่วงเวลาที่มีการแบนเพลงนี้หรือไม่ ถ้าพบว่ามีดีเจคนไหนฝ่าฝืนคำสั่ง ให้แจ้งเข้ามาที่ Whatsapp หรือ DM บน Instagram ผู้โชคดีหนึ่งคนจะได้รับรางวัล 1,000 ยูโรในเวลา 8.10 น. ในเช้าวันจันทร์ด้วย
มองอีกแง่ก็อาจจะเป็นการตลาดให้กับทั้งสถานี และเพลงนี้ไปในตัวก็ได้ เพราะก็ได้เป็นข่าวสมใจแล้วล่ะ หวังว่าการแบนเพลงนี้จะทำให้สภาพอากาศดีขึ้นสมใจอยากนะ
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา