16 ก.ค. 2020 เวลา 02:59 • ปรัชญา
ในตำนานเล่าว่า
วันหนึ่งขณะที่ Pablo Picasso กำลังวาดรูปอยู่ในสวนสาธารณะ
มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาใกล้ๆ
แล้วพูดขึ้นว่า "คุณนั้นเองปิกัสโซศิลปินผู้ยิ่งใหญ่"!!
ช่วยสเก็ตภาพดิฉันให้หน่อยสิคะขอร้องเถอะ...
ปิกัสโซ่ตอบตกลง
หลังจากที่นั่งศึกษาสรีระของผู้หญิงคนนั้นอยู่สักครู่
เขาก็หยิบดินสอขึ้นมาสเก็ตภาพเหมือนของหล่อน
แล้วก็มอบงานศิลปะของเขาให้
ว้าว..!!มันเยี่ยมจริงๆ
คุณจัดการกับภาพของฉันด้วยการวาดภาพเพียงครั้งเดียว และทำได้ในเวลาอันรวดเร็ว
ขอบคุณมากนะคะ
ฉันเป็นหนี้คุณเท่าไหร่เนี่ย ?
5000 ดอลลาร์ครับ!! ศิลปินตอบ
หา...!!!แต่อะไรนะคะ
หล่อนตกใจละล่ำละลัก คุณเรียกราคาแพงแบบนี้ได้ยังไง
ก็คุณใช้เวลาวาดเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้นเองนะ
ปิกัสโซ่ตอบกลับไปว่า
"คุณผู้หญิงครับผมไม่ได้ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีกว่าผมจะวาดได้แบบนี้นะครับ ผมต้องใช้เวลาทั้งชีวิตของผมเลยล่ะครับ"
(ความชำนาญไม่ได้เกี่ยวกับความสมบูรณ์แบบมันเกี่ยวกับกระบวนการต่างหาก วิธีที่จะเป็นคนชำนาญ ก็คือการที่คนคนนึงใช้ชีวิตอยู่กับวิธีทางแบบนั้นเป็นเวลานานๆวันแล้ววันเล่าปีแล้วปีเล่า ผู้ชำนาญก็คือผู้ที่พยายามทำ และล้มเหลวแล้วก็ทำอีกครั้งหนึ่ง ตลอดชีวิตของพวกเขานั่นเอง)
#ข้อคิดดีๆ #oPaLsHoW #โอปอล์พิมพ์นารา
โฆษณา