16 ก.ค. 2020 เวลา 15:07 • เกม
Mario เวอร์ชันแอบเล่นในคาบคอม (เล่นไม่เคยจบ)
1
สมัยเรียนประถมที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ที่ผู้หญิงใส่กระโปรงแดงรองเท้าขาว จะมีคาบคอมพิวเตอร์อาทิตย์ละ 1 คาบ เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดเลยล่ะค่ะ ไม่ใช่ว่าอยากเรียนคอมพิวเตอร์นะคะ อยากเล่นเกมค่ะ ฮ่า ๆ
ตอนนั้นเครื่อง Famicom เริ่มเจ๊งแล้ว เสียบตลับจะเล่นทีไร ภาพบนจอล้มตลอดเลย เลยไม่มีเกมให้เล่น พอมาเจอเกมในคอมพิวเตอร์จากห้องเรียนที่โรงเรียน โอ้โห เสร็จโจรเลยล่ะ
สมัยนั้นคอมพิวเตอร์เป็น Windows 95 กับ 98 ค่ะ มีเกมให้เล่นเยอะเลยแหละ แต่มีอยู่เกมหนึ่งที่ไม่เคยเล่นจนจบเลย นั่นคือ Mario ค่ะ เพราะครูเดินผ่านตลอด เดินไปได้สองสามก้าวในเกมก็ต้องเลิกเล่นแล้ว วันนี้ไม่ต้องแอบเล่นแล้วค่ะ เรามาเล่นให้จบกันค่ะ
Mario เวอร์ชันคอมพิวเตอร์นี้ภาพสวยและดูละมุนกว่าเวอร์ชันเกมตลับเยอะเลย เราจะได้เห็นรายละเอียดของภาพประกอบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลายของใบมะพร้าว ต้นไม้ใบหญ้าที่ถูกลมพัด ที่สำคัญสีสันของเกมดูไม่ฉูดฉาดเกินไป
สำหรับการเล่นเกมนี้ก็ไม่ต่างจากเวอร์ชันเก่า คือ เดินไปทางขวา กระโดดต่อยกำแพงปริศนา เจอเหรียญบ้าง เจอเห็ดบ้าง กินแล้วก็ตัวใหญ่ขึ้น เจอดอกไม้ไฟ กินแล้วก็ปล่อยลูกไฟได้ เจอเต่าก็โดดเหยียบ เจอท่อก็แหย่ ๆ สักนิด ถ้าลงได้ก็ลงโลด
แต่สิ่งที่ไม่ธรรมดาก็คือ เราสามารถเดินย้อนกลับไปทางเดิมที่เคยผ่านมาได้ด้วย เพราะมีตอนหนึ่งที่พิมพา Mario ออกจากท่อที่กลับหัว มีเหรียญอยู่ในทางก่อนหน้านั้นประมาณ 4 เหรียญ เลยเดินย้อนกลับไปเก็บ แต่เมื่อถึงสุดขอบจอก็ยังเดินต่อไปได้ แสดงว่าเราเดินย้อนไปยังฉากที่ผ่านมาได้นั่นเอง
และนอกจากนี้ยังพบว่า ต้องระวังเรื่องการกระโดดลงท่อด้วย เพราะบางครั้งมันจะพาเราวาร์ปย้อนกลับไปฉากเริ่มต้น (เวรกรรม) จนกระทั่งมาถึงจุดเดิมนี้จนได้ (วาร์ปลงท่อมานั่นแหละ) แต่ครั้งนี้จะไม่ลงท่ออีก กระโดดไปเรื่อย ๆ ปรากฏว่า...
ทางข้ามกว้างมากกกกก Mario กระโดดไม่พ้น ตกน้ำตูม
กลับไปเริ่มต้นใหม่เป็นรอบที่เท่าไรไม่รู้ ครั้งสุดท้ายตัดสินใจวิ่งชนเห็ดเสียเลย ในเมื่อเล่นให้จบไม่สำเร็จ ก็ขอให้ได้เห็นฉาก Game Over ก็ยังดี เพราะตั้งแต่เล่นมาก็ยังไม่เคยเห็นฉาก Game Over เหมือนกัน (น่าสงสาร)
สรุปแล้วเกือบ 20 ปีผ่านมานี้ ก็ยังเล่นเกม Mario เวอร์ชันแอบเล่นในคาบคอมไม่จบค่ะ นี่ขนาดไม่มีอุปสรรคใด ๆ แล้วนะ การขุดเกมวันนี้ถือว่าเรื่อยเปื่อยสุด ๆ ตั้งแต่ที่เคยโพสต์มาเลย ฮ่า ๆ ถ้าใครอ่านจนจบ ต้องขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ รักทุกคนนะคะ
1
โฆษณา