17 ก.ค. 2020 เวลา 08:33 • การศึกษา
#รายได้หลายทางทำยังไงถึงจะดี
"มีดวงไฟดวงใหญ่1ดวง ถ้าดวงไฟนั้นขาดห้องก็มืด
มีดวงไฟดวงเล็กหลายดวง แม้มีหลอดใดหลอดนึงดับ ก็ยังมีดวงอื่นๆที่ส่องแสงสว่างได้'
"รายได้ก็เหมือนกัน ถ้ามีรายได้ทางเดียวแล้วรายได้นั้นหยุด เราก็ไม่มีรายได้เลย
ถ้ามีรายได้หลายทาง มีรายได้ทางทางนึงหยุดก็ยังมีรายได้ทางอื่นๆเสมอ"
หลายคนคงเคยได้เห็นหรือได้อ่านบทความที่ผมเขียนมาข้างบนแล้วใช่ไหมครับ และรู้แล้วว่าต้องมีรายได้หลายทาง
แล้วรายได้หลายทางควรทำยังไงถึงจะมีประสิทธิภาพทุกช่องทาง บทความนี้ผมจะมาแบ่งปันวิธีคิดของผม ว่าจะทำงานหลายๆงานยังไงให้มีรายได้เข้ามาทุกช่องทางที่เราทำอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย
หลายคนเป็นแบบนี้ใช่ไหมครับ พอรู้ว่าอยากมีรายได้หลายทาง ก็ลุยเลย ทำงานเสริม งานพาร์ทไทม์ งานทุกงาน ที่ทำแล้วมีรายได้ ผลปรากฏว่า งานเสริมที่ทำ ไม่เกิดผลลัพธ์เลย ได้ก็น้อยมาก บางงานทำแล้วไม่ได้เงินเลยเลย ทำหลายอย่างแต่ ได้เงินน้อยกว่าคนมีรายได้ทางเดียว แถมเหนื่อยว่าคนที่ทำงาน งานเดียวเสียอีก
จากการที่ผมเป็นคนนึง ที่เคยทำแบบนี้มาก่อน มีอะไร ทำ ทำ ทำ ทุ่มเทสุดๆ แล้วผลลัพธ์มันก็ไม่เกิด
ผมเลยมานั่งคิดว่า เอ๋...ทำไม มันไม่เกิดผลลัพธ์อย่างที่เขาพูดเลย
จนวันนี้ครับ ผมได้รู้แล้ว ว่าทำไมมันไม่เกิดผลลัพธ์
เหตุผลก็คือ เราไม่โฟกัส ทำจริงๆ เราทำเยอะก็จริง แต่แรงและเวลาที่เราทำไปนั้น มันได้หารแบ่งออกไปหลายๆงาน นั่นก็แสดงว่า แต่ละงานนั้นเราใช้แรงและเวลาทำน้อยมาก
เหมือนกับน้ำประปาที่แบ่งจ่ายน้ำให้ทุนคนในหมู่บ้าน แล้วทุกคนเปิดใช้ทำพร้อมกัน น้ำที่ออกมาจากก๊อกเลยออกมาเบา แต่ถ้าทั้งหมู่บ้านไม่ใช้น้ำเลย แล้วเราเปิดก๊อกน้ำ 1 ก๊อก น้ำที่ออกมามันจะพุ่งออกมาแรงมากกว่าเปิดหลายก๊อกพร้อมกัน
วันนี้ครับ ถ้าคุณตั้งเป้าหมายว่าจะมีรายได้5ช่องทาง แล้วอยากให้5ช่องทางนั้นมีรายได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ถ้าคุณเริ่มลงมือทำ พร้อมกันมันจะไม่ได้ผลลัพธ์ที่คุณต้องการแน่นอน
สิ่งที่คุณควรทำคือ คุณควรที่จะโฟกัสทำทีละอย่าง
ลงมือทำให้รายได้ช่องทางที่1 มีรายได้ มีผลลัพธ์ ทำให้มันสำเร็จ แล้วค่อยเริ่มไปทำช่องทางที่2 ช่องทางที่3 ,4 ,5 โฟกัสทำให้สำเร็จที่ละอย่าง คุณจะมีรายได้ แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยทั้ง5ช่องทาง และเหนื่อยน้อยกว่าทำแบบเดิมแน่นอน
#MingMillionaire
โฆษณา