20 ก.ค. 2020 เวลา 14:43 • สุขภาพ
⚠️ [Breaking] ⚠️ ผลทดสอบวัคซีนไวรัสโควิด Oxford-AstraZeneca พบว่าสามารถทำให้เกิดระบบภูมิคุ้มกันแบบคู่ (Dual Immune Action) ได้ และอาจเริ่มผลิตมาใช้ได้เร็วที่สุดคือภายในเดือนกันยายนนี้เลย หรือภายในอีกสองเดือนเท่านั้น !
📈 ราคาหุ้นของบริษัท AstraZeneca ดีดขึ้นทันที 10% ในคืนนี้
1
เมื่อเวลา 3 ทุ่มของคืนวันจันทร์นี้เราได้รับรายงานว่าวัคซีน Oxford-AstraZeneca หรือวัคซีน Covid-19 ที่ทางมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดร่วมกันพัฒนากับบริษัทยา AstraZeneca หรือตัวเก็งในการผลิตวัคซีนสำเร็จในระดับต้นๆนั้น ได้กำลังแสดงผลทดสอบในมนุษย์ที่รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว
โดยทางวัคซีนสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันได้ 2 แบบทั้งแบบ "Protective neutralizing antibodies" และ "Immune T-cells" ได้ และผลทดลองนี้กำลังถูกตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ Lancet ในวันนี้
1
📈 ข่าวนี้ไม่ได้เพียงทำให้หุ้นของบริษัท AstraZeneca ดีดขึ้นทันที 10% ในคืนนี้ แต่ตลาดโดยรวมนั้นกำลังให้น้ำหนักข่าวนี้โดยรวมสูงทีเดียว ทำให้ดัชนีหุ้น Futures สหรัฐต่างๆดีดขึ้นมาจากแนวติดลบจากเช้านี้จนกลายเป็นบวกได้ และเป็น Headline สำคัญไปทั่วสื่อต่างชาติ
#WHO หรือองค์การอนามัยโลกระบุว่า ปัจจุบันกำลังมีวัคซีนโควิดกว่า 160 ตัวทั่วโลกที่กำลังทำการศึกษา วิจัย และทดลองอยู่ และทางวัคซีนของ Oxford-AstraZeneca ก็อยู่ในระดับต้นๆของกลุ่มที่น่าจะผลิตได้สำเร็จเป็นกลุ่มแรกๆ โดยวัคซีนที่เป็นความหวังอันดับต้นๆของโลกอื่นๆก็ประกอบไปด้วย
💉 บริษัท Moderna ของสหรัฐ
💉 บริษัท BioNTech ของเยอรมนี
💉 บริษัท Sinopharm ของรัฐบาลจีน
💉 บริษัท Pfizer ของสหรัฐ
💉 บริษัท Novavax จากสหรัฐ
💉 บริษัท Sinovac Biotech ของเอกชนจีน
💉 สถาบันวิจัย Murdoch ในออสเตรเลีย
💉 ทีมวิจัย CanSino Biologics จากจีน
โดยบริษัทเหล่านี้คือกลุ่มหน้าๆที่กำลังทำการทดสอบวัคซีนในมนุษย์กันระยะที่ 2 และ 3 กันอยู่ (โดยลำดับนั้นไม่ได้เรียงตามความคืบหน้า)
📈 ช่วงหลังๆนี้เราอาจจะได้ยินข่าวเรื่องการพยายามแฮ็กเพื่อขโมยสูตรวิจัยของวัคซีนกันบ่อยๆ เพราะทางสหรัฐ อังกฤษ จีน หรือ เยอรมนี นั้นต่างก็เร่งทดสอบวัคซีนกันอย่างเต็มกำลัง
สำหรับพวกเราแล้วใครผลิตได้ก่อนคงไม่สำคัญ #ขอให้แต่ละบริษัทสามารถผลิตวัคซีนที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยกันได้โดยเร็วเถอะ 🙏🙏🙏
⛔️ ท่านใดไม่อยากพลาดข่าวสารในตลาด แนะนำให้กดตั้งค่า “#รายการโปรด” หรือ "#Favourites" ที่เมนูมุมขวาบนของเพจใน Facebook ตรงปุ่ม [...] และกด #เปิดกระดิ่ง ไว้ได้เลยครับนะครับ จะได้ไม่พลาดทุกข่าวสารของทางเพจเรา
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเราฝาก Like และ Share เป็นกำลังใจให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา