22 ก.ค. 2020 เวลา 14:05 • การศึกษา
เขาว่ากันว่าเทรน การแปรรูปแมลง แทนเนื้อสัตว์นั้น ให้โปรตีน และคุณค่าทางโภชนาการที่สูงมาก และแน่นอนครับ เมื่อพูดถึงแมลง ก็หนีไม่พ้นแมลงชนิดหนึ่ง ที่เขาว่าน่าหัก น่ากอด ( พูดเล่นนะ55 ) นั้นก็คือแมลงสาบนั้นเอง!!!
แมลงสาบที่ดูเหมือนไม่มีประโยชน์ และก็น่าขยะแขยงนั้น มีประโยชน์มากกว่าที่คิด เพราะน้อง สามารถนำมาสกัดยารักษาโรคบางชนิดได้ แถมยังเป็นอาหารทางโภชนาการสำหรับปศุสัตว์ และก็ยังสามารถกินได้ด้วยน่าา
A : หะ กินได้ด้วยหรอ ?
B : ใช่ครับ ( เล่นเองตอบเอง 555 )
โดยแมลงสาบที่สามารถกินได้นั้น จะต้องมาจากการ เพาะพันธุ์เลี้ยงดีๆ ในฟาร์มที่สะอาด มีมาตรฐาน กินแต่อาหารที่เราให้จำพวกผลไม้ ข้าวสาลี ข้าวบาเล่ย์ พืชหรือสัตว์อื่นๆ โดยรสชาติพอๆ กับแมลงทอดบ้านเรา คือเป็นตาแซบหลาย
อาร่อยยย
นอกจากนี้ น้องยังสามารถช่วยกำจัดของเสียได้ด้วย โดย ฟาร์มแมลงสาบ ที่มลฑลชานตง ประเทศจีน ใช้แมลงสาบช่วยในการกำจัดของเสีย เนื่องจากประเทศ เกิดปัญหาขยะล้นประเทศ ผลจาก การขยายตัวเมืองทำให้เกิดขยะมาก เกินกว่าจะรับไหว จึงใช้พวกมัน ช่วยกัดกินขยะพวกนี้ อีกทั้งมูลของพวกมันยังสามารถนำไปรีไซเคลเป็นปุ๋ย ได้อีกด้วย
ในอนาคตอาหารที่พวกเรากินนั้นอาจจะมีไม่เพียงพอต่อประชากรที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น ผู้ที่อยู่รอด คือผู้ที่สามารถกินได้ทุกอย่าง แบร์กิลได้กล่าวเอาไว้ ( ไปเรื่อย 555 )
อยากรู้ไหมว่าเวลากินเขากินกันยังไง ?
รู้หรือไม่?
ฟาร์มเลี้ยงแมลงสาบที่ใหญ่ที่สุด ในประเทศจีน สามารถสร้างกำไรปีละ 1,000,000 หยวน หรือราว 50 ล้านบาท!!! ( เห็นแล้วอยากเลี้ยงน้องเลย )
ทั้งนี้ ผมขอฝาก กด Like และก็กด ติดตาม ด้วยนะครับ 555 ถ้าข้อมูลผิดพลาดตรงส่วนไหนก็สามารถเพิ่มเติมใต้โพสได้เลยนะครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา