23 ก.ค. 2020 เวลา 07:06
หนูไม่ได้เมานะ แค่ดีดเฉยๆ .....
โลมาเป็นสัตว์ที่ฉลาด น่ารักก และก็เป็นสัตว์ที่ขึ้เล่นมากกก ไม่ต่างอะไรกับคนเลย
A : ถ้าอย่างงั้น คน เสพยา โลมาก็เสพเป็นสินะ
B : ใช่ครับ
A : เอ่ะ ?
ใช่แล้วครับด้วยความที่โลมาเป็นสัตว์ขี้เล่นมาก จะมาพร้อมกับพฤติกรรมแปลกๆ หลายอย่างที่พวกเราขาดไม่ถึง รวมไปถึงพฤติกรรม คล้ายเมายา ของมันด้วย
ด้วยความที่โลมาเป็นสัตว์ที่ขี้เล่น พวกมันจึงชอบใช้สิ่งต่างๆที่พวกมันเห็นมาเล่นแก้เบื่อเสมอ แล้วอะไรละที่ทำให้ พวกมันเมาได้ คำตอบนั้นก็คือ......ปลาปักเป้าครับผม
ปลาปักเป้า เวลาตาย มันจะปล่อยสารพิษที่สะสมอยู่ในเครื่องในของมันออกมา เมื่อสัตว์ชนิดอื่นได้รับ จะเกิดอาการมึนเมา แต่ถ้ามนุษย์ได้รับสารพิษชนิดนี้มากเกินไปอาจทำให้ถึงตายได้
ด้วยความที่โลมาเป็นสัตว์ขี้เล่นและอยู่กันเป็นฝูง พวกมันจะผลัดกันคาบปลาปักเป้า ต่อกันไปเรื่อยๆ จนตาย ( โหดจัง ) เมื่อตายแล้วปลาปักเป๋าจะปล่อยสารพิษดังกล่าว ทำให้โลมามีอาการแปลกๆ เช่น การขึ้นลอยตัวในแนวตั้ง และจ้องมองผิวน้ำที่ขยับไปมาจนเกิดฟอง คล้ายเมายา โดยสันนิษว่าน่าจะเป็นผลกระทบจากสารพิษดังกล่าว
มาดูกันดีครับเวลาโลมาเมาแล้วเป็นยังไง
ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ทุกคน ที่เข้ามาอ่านนะครับ ขอแนะนำตัวก่อนผมเป็นเพจน้องใหม่ ( จะเรียกว่าเพจน้องใหม่ดีไหม555 ) จริงๆเพจนี้ผมก็สร้างไว้นานแล้วแต่ไม่ค่อยได้เขียน ชอบเข้ามาอ่านมากกว่า แต่พอลองกลับมาเขียนดูรู้สึกว่าดีกว่าอ่านผ่านๆ รู้สึกเหมือนได้บันทึกเรื่องราวที่ไม่เคยรู้ แล้วก็รู้สึกจำดีกว่าด้วย ส่วนเพจผมจะเขียนไปเรื่อยๆไม่ตายตัว555 กำลังหาอยู่ว่าสนใจเรื่องอะไร ยังไงก็ฝากกดติดตามด้วยนะครับ ขอบคุณครับ😊
โฆษณา