23 ก.ค. 2020 เวลา 09:01 • กีฬา
ในค่ำคืนวันเฉลิมฉลองถ้วยแชมป์ที่รอมานาน 30 ปี วันที่พลพรรคหงส์แดง และเหล่าเดอะค็อป ต่างรอให้เวลาหมุนมาถึง แม้จะเป็นงานเลี้ยงที่สุดแสนจะเงียบสงัด ไร้ซึ่งเสียงร้องเพลงตะโกนเชียร์จากเหล่าแฟนบอล บรรยากาศที่ถูกลดทอนไปไม่น้อยจากความว่างเปล่าในสนาม แต่ถึงอย่างนั้นในคืนนี้ก็เป็นคืนที่พวกเขาจะได้สัมผัสมันเสียที กับถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก
จบเกม 90 นาที ทัพหงส์แดงไม่ทำให้บรรยากาศในคืนนี้ต้องกร่อย หลังไล่ถลุงประตูคู่แข่งอย่างเชลซีไปถึง 5-3 ปิติแห่งชัยชนะที่สวยงามในวันรับถ้วยแชมป์ ทำให้คืนนี้เป็นคืนสุดเพอร์เฟ็ค
ทัพนักเตะหง์แดงและบอสใหญ่อย่างเจอร์เกน คล็อปป์ ต่างทยอยเดินขึ้นไปบนอัฒจรรย์ ที่ถูดจัดเตรียมไว้เพื่อรับถ้วยแชมป์ เหล่านักเตะต่างพาเลชเดินขึ้นไปรับเหรียญจากเซอร์เคนนี่ ดัลกลิช กันจนครบทีม
จากนั้นถึงคิวพระเอกของงานกัปตันทีม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่เดินขึ้นมารับเหรียญคนสุดท้าย ถือว่าสิ้นสุดการรอคอยเมื่อเฮนเดอร์สัน เดินไปยกถ้วยแชมป์พร้อมกับท่าซอยเท้าแล้วชูถ้วยแชมป์ขึ้นเหนือหัว งานฉลองได้เริ่มขึ้นพร้อมกับพุไฟที่พุ่งขึ้นมา
เหล่านักเตะในทีมต่างพากันสับเปลี่ยนหมุนเวียน มาเก็บภาพชูถ้วยแชมป์คนแล้วคนเล่า ทว่ามีแข้งน้องใหม่ในทีมอยู่คนหนึ่งที่ยืนมองดูอยู่ห่างๆ เขาคนนั้นคือทาคุมิ มินามิโนะ ที่ยืนดูเพื่อนร่วมทีมฉลองกับถ้วยแชมป์
ทาคิไม่ได้เข้าไปขอเพื่อนชูถ้วยแชมป์บ้าง เขาได้แต่ยืนมองแล้วยิ้มดีใจกับเพื่อนๆ แต่ไม่ได้เป็นเพราะเขาไม่รู้สึกดีใจแต่อย่างใด แต่อาจจะเป็นเพราะว่าบุคคิลที่เป็นคนขี้อาย หรือเพราะรู้สึกว่าตัวเขาเองนั้นยังไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมมากนักกับถ้วยแชมป์ใบนี้
'ทาคิ'ย้ายมาร่วมทัพหงส์แดงเมื่อช่วงตลาดเดือนมกราคม เขายังไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมที่ได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะในฐานะตัวจริงหรือตัวสำรอง เขาได้เล่นไปเพียง 9 เกม ยังไม่มีประตูและแอสซิสต์ ด้วยเหตุนี้อาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาไม่ได้แสดงอาการดีใจมากนัก
ด้วยบรรยากาศการฉลองที่เพื่อนร่วมทีมต่างพากันดีใจกันอยู่ อาจจะทำให้ไม่ได้สังเกตเห็นทาคิมากนัก ทว่ามันไม่เล็ดลอดสายตาของกัปตันทีมอย่างเฮนเดอร์สัน เขาเห็นทาคิยืนมองอยู่ห่างๆ จึงจับแขนพาทาคิเข้าไปฉลองแชมป์กับเพื่อนๆ
นับเป็นซีนประทับใจในคืนวันฉลองแชมป์ สำหรับความเป็นกัปตันตัวจริงของเฮนเดอร์สัน ที่ใส่ใจลูกทีมของเขาในทุกๆ เวลา แสดงให้เห็นถึงสปิริตทีมที่สูง อีกทั้งยังมีกัปตันทีมที่คอยซัพพอทในทุกเรื่อง
ถึงแม้เส้นทางของทาคิจะไม่ง่าย ไม่มีใครบอกได้ว่าทางเดินต่อไปของเขาจะเป็นเช่นไร แต่อย่างน้อยเขาก็ได้อยู่ในทีมที่ดี มีกับตันที่คอยดูแลด้วยใจ แฟนบอลฝั่งเอเชียร์อย่างเราๆ ก็คงได้แต่หวังว่า เขาจะสามารถปรับตัวเข้ากับลิเวอร์พูลได้ในเร็ววัน
แต่เหนือสิ่งอื่นใดยังคงต้องให้กำลังใจเขาต่อไป เพื่อให้เขาสู้จนก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทัพหงส์แดงให้ได้ในฤดูกาลหน้า
#ฟุตบอล #ลิเวอร์พูล #มินามิโน๊ะ #ยิงตรง
โฆษณา