23 ก.ค. 2020 เวลา 16:13 • สัตว์เลี้ยง
สุนัขและการเติมเต็มของพวกเค้า 🦊
??ทำไมมนุษย์ถึงเป็นทาสน้องหมา??
ในแง่จิตวิทยาแล้ว น้องหมาเป็นเพื่อนชนิดที่เราทุกคนคงอยากมีไว้ข้างกาย
??ทำไมหรือคะ?? เพราะนี่คือสิ่งที่น้องหมาให้กับเพื่อนมนุษย์
= Respect ความนับถือในเพื่อนร่วมโลก(อย่างมนุษย์) และเจ้าประหนึ่งว่าขาดทาสไปไม่ได้
= Connect เชื่อมโยงมนุษย์เข้ากับทุกขณะจิต รอคอยทุกย่างก้าว และเฝ้ารอเพื่อที่จะได้เล่นด้วยกันกับเรา
= Empathy มีความเห็นอกเห็นใจมนุษย์ขั้นสูงสุด ในรูปแบบที่ไม่คิดว่าจะมีอะไรในโลกเข้าข้างเราได้ขนาดนี้
น้องหมาไม่เคยตัดสินเรา (หรือเพราะน้องหมาพูดไม่ได้ก็ไม่รู้) แต่ถึงพูดได้น้องหมาก็คงไม่พูด เพราะว่าข้อต่อไปเลยค่ะ
= Love น้องหมารักมนุษย์ (ทาส) อย่างไม่มีเงื่อนไข ซึ่งเป็นหัวใจที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับสิ้งมีชีวิต เพราะว่า loving is hard แต่น้องหมาก็รักเราแบบ ไม่ต้องมีคำพูดใดๆ
จริงไหมคะ?
#ชมรมคนรักน้องหมา #หมาน้อยเพื่อนรัก
โฆษณา