24 ก.ค. 2020 เวลา 12:00
ทำไมผม ถึงตื่น 4.00 am
ส่วนใหญ่พวกเราตื่นกี่โมงกันครับ 6 โมง 7 โมง 8 โมง
ถ้ามีคนตื่น ตอน 8 โมง ผมขอเดาว่า คุณกำลังจะไปทำงานสาย ไม่ก็เป็นเจ้าของกิจการ
ส่วนตัวผมนั้น ตื่น ตั้งแต่ ตี สี่ ครับ
สาเหตุเพราะอะไรรู้ไหม ?
ใช่ครับ เพราะผม ปวด ฉี่ เลยลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำครับ
ไม่ได้ล้อเล่นนะ ผมปวดจริงๆ
แต่งหลังจากเข้าห้องน้ำแล้ว ผมไม่ได้กลับไปนอนต่อ
ผมเดินหน้า เริ่มต้นวันใหม่ในทันที
ตื่นนอน เปิดไฟ เข้าห้องน้ำ
แปรงฟัน ล้างหน้า เก็บที่นอน
พูดภาษาอังกฤษ หน้ากระจก 3 นาที และ นั่ง สมาธิ 10 นาที
กิจกรรม ข้างบนนี้ คือ กิจวัตรประจำวัน ในตอนเช้าของผม
แล้วหลังจากนั้นละผมทำอะไร...
พวกเราเคยได้ยินคำนี้ไหม
"ถ้าเราอยากมีความสุขไปทั้งวัน ให้เริ่มต้นวันใหม่ อย่างมีความหมาย"
สิ่งที่มีความหมายแปลว่า คือสิ่งที่สำคัญ
การเริ่มต้นวันใหม่ของผม จึงเป็นอะไร ที่สำคัญ และส่งผลต่อชีวิตผม
ตอนนี้ ผมกำลัง โฟกัส กับการที่จะไป สอบ TOEIC
ซึ่งตั้งเป้า ไว้ที่ คะแนน 900++ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย
จำได้ว่า ครั้งล่าสุดที่เคยสอบ คะแนนอยู่ที่ ไม่เกิน 400
ทำไมถึงต้องเป็นตอนเช้าละ ทำไมไม่ทำตอนกลางคืนก่อนนอน
มันมีเหตุผลของมันอยู่ เป็นเป็นเรื่องของเวลา ชีวภาพ
ตอนเช้า คุณพึ่งตื่นจากการพักผ่อน
สมองคุณ พร้อมทำงานเต็มที่
พลังใจคุณมีเต็มร้อย ยังไม่มี สิ่งรบกวนใดมาบั่นทอน
คุณคิดว่าการนั่งทำข้อสอบ TOEIC เป็นเวลา 2 ชั่วโมง เป็นกิจกรรมที่ใช้ พลังใจเยอะไหม
ซึ่งถ้าเก็บสิ่งที่สำคัญในชีวิตไปทำในตอน เย็นแล้ว คุณจะเอา willpower(พลังใจ) มาจากไหน ในเมื่อคุณเอาไปใช้ต่อสู้กับการอยู่รอดในสังคมไปหมดแล้ว
ที่นี่ พวกเราละครับมีไหม สิ่งสำคัญในชีวิต ที่คุณต้องทำเพื่อให้ชีวีตคุณมีความหมาย
จะเป็นการ วิ่งในตอนเช้าเพื่อ สุขภาพที่ดีขึ้นก็ได้ครับ
ตื่นให้ไวขึ้นอีกหน่อย เพื่อได้มีเวลา นั่งท่านอาหารเช้ากับครอบครัว ก็ได้ครับ
พูดคุย หรือ ส่ง Line หาคนที่คุณรัก เพื่อกระชับความสัมพันธ์ ก็ได้ครับ
เริ่มต้นตอนเช้าของคุณอย่างมีความหมาย เพราะสิ่งที่คุณทำในตอนเช้า จะเป็นตัวกำหนด วันนั้น และ วันอื่นๆ ของคุณ
นี่ละครับเรื่องของผม
--ชายชื่อปอง--
ช่วงนี้ โปรเจคเยอะ มีสิ่งที่ต้องเรียนรู้เยอะแยะเต็มไปหมด
คิดถึงการเขียนมาก ในที่สุดก็ได้กลับมาเขียนสักที
อย่าเพิ่งทิ้งกันไปไหนกัน ยังมี เรื่องดีๆ มาเล่าให้ฟังอีกเพียบ
โฆษณา