24 ก.ค. 2020 เวลา 12:00 • ความคิดเห็น
ถ้าคิดว่าหน้าตา เป็นข้อจำกัด ของการเป็น Youtuber นัก ก็เป็น Vtuber ซะเลยซิ
Vtuber ถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น รวมถึงประเทศไทยเราด้วย
แล้ว Vtuber คืออะไรน่าา
Vtuber ย่อมาจาก Virtual Youtuber หรือพูดง่ายๆ ก็ ครีเอเตอร์คอนเทนต์ ในรูปแบบ ใช้ตัวละครสมมุติ แทนการโชว์ใบหน้าจริง
A : ถ้าอย่างงั้น เราอยากจะมีรูปร่าง หน้าตา แบบไหน เราก็เป็นได้หมดสิ
B : ใช่แล้วครับ ( เล่นเองตอบเอง )
นี้ถือว่าเป็นข้อดีของ Vtuber เลยก็ว่าได้ อยากจะเป็น แมว เสือ สิงโต ลิง หรือ แม้แต่ตัวการ์ตูน สุดน่ารัก ก็เป็นได้หมด ไม่ว่าผู้หญิง จะใช่ตัวละครผู้ชาย หรือ ผู้ชาย จะใช้ตัวละครผู้หญิง ได้หมดสุดแล้วแต่จะสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบไหน
เราลองมาทำความรู้จัก กับ เหล่า Vtuber กัน
Kizuna AI เธอถือว่าเป็น Vtuber ระดับต้นๆ ของญี่ปุ่น เลยก็ว่าได้ และก็เป็นคนสร้างกะแส Vtuber ญี่ปุ่น ให้โด่งดัง และเกิด Vtuber อีกมากมาย ใน ญี่ปุ่น
Oija Loli Ojisan สาวน้อย หูจิ้งจอกน่ารัก สดใส เห็นแบบนี้แต่ฉันเป็นผู้ชายนะ ( ดูช่องไหนก็ระวัง Trap นะ555 )
เราดู Vtuber ฝั่ง ญี่ปุ่นแล้ว มาดู Vtuber ไทย อีกสักคนดีกว่า
Qualia Qu Vtuber สัญชาติไทย พูดได้ ถึง 3 ภาษาไทย ญี่ปุ่น อังกฤษ ( เปิดตลาดหลายทางเลยนะเนี้ย )
ก็จบไปแล้วสำหรับเรื่องมาแชร์กันวันนี้555 ส่วนตัวผมคิดว่า การเป็น Vtuber ก็ถือเป็น อีกวิธีนึงที่ทำให้เรากล้าแสดงออกมาก ขึ้น บางคนอาจจะมีความสามารถด้าน ทำคอนเทนต์สูง แต่ติดที่ ไม่กล้าแสดงออก Vtuber อาจจะเป็นอีกทางนึง ที่จะสามารถ ดึงความสามารถ ของคนเหล่านี้ได้
ทั้งนี้ ผมขอฝาก กด Like และก็กด ติดตาม ด้วยนะครับ 555 ถ้าข้อมูลผิดพลาดตรงส่วนไหนก็สามารถเพิ่มเติมใต้โพสได้เลยนะครับ ขอบคุณครับ
แนะนำให้ดูเกี่ยวกับ Vtuber
- พูดสนุก มัน เกี่ยวกับ Vtuber by online station :
- บทความเกี่ยวกับ Vtuber :
โฆษณา