25 ก.ค. 2020 เวลา 05:10 • ข่าว
#Story: สายการบินสัญชาติออสเตรเลียเตรียมปลดประจำการเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 747 ด้วยการวาดโลโก้เป็นจิงโจ้บนท้องฟ้าในเที่ยวบินสุดท้ายที่ออกจากออสเตรเลียเมื่อวันพุธที่ผ่านมา
.
เส้นทางการบินของเที่ยวบิน QF7474 ลากโลโก้บนท้องฟ้าหลังจากที่ออกจากสนามบินซิดนีย์เพื่อไปยังสหรัฐอเมริกา สายการบินที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลียกล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า จะมีการยกเลิกการใช้เครื่องบินจัมโบ้เจ็ท
.
Alan Joyce ซีอีโอของ Qantas กล่าวว่าเครื่องบินลำนี้ใช้งานได้ดีเมื่อเทียบกับอายุของมัน “วิศวกร ลูกเรือของห้องโดยสาร และ นักบินชอบที่จะบินเครื่องลำนี้ ฉันรู้ว่าพวกเขาจะคิดถึง รวมทั้งฉันด้วย"
.
เครื่องบินรุ่น 747 จะถูกแทนที่ด้วยเครื่องบินที่ประหยัดน้ำมันกว่า อย่าง 787 Dreamliner และ Airbus A350 ตามที่คุณ Joyce ระบุ ทางสายการบินมีแผนที่จะเกษียณเครื่องบินภายในปีนี้ แต่ด้วยสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น ทำให้ต้องเลื่อนแผนขึ้นมาเป็นภายใน 6 เดือน
.
ผู้คนมารวมตัวกันที่สนามบินซิดนีย์เพื่อกล่าวอำลาเครื่องบิน เครื่องบินดังกล่าวเต็มไปด้วยสินค้าที่ถูกส่งไปยังลอสแองเจลิสก่อนที่จะถูกนำเก็บไว้ที่สุสานในทะเลทรายโมฮาวีตามข่าวแถลงการณ์ของ Qantas
.
“ มันเป็นส่วนที่ยอดเยี่ยมในประวัติศาสตร์ของเรา ในขณะที่เราเศร้าใจที่ได้เห็นการเดินทางครั้งสุดท้ายของมัน ถึงเวลาแล้วที่จะมอบให้กับเครื่องบินรุ่นต่อไปที่มีประสิทธิภาพมากกว่า”
.
.
อ้างอิงจาก:
รูปภาพ:
#Qantas #Boeing747 #Airplane #Farewell #Australia #TheInfinity
โฆษณา