25 ก.ค. 2020 เวลา 08:59 • ปรัชญา
ในบางครา รักนั้นเปรียบเสมือนอะไร
เวลาอันแสนผ่อนคลายในวันผักผ่อนนี้ ตัวฉันนั่งจิบชาอยู่ที่ศาลาสีขาว ณ ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง บรรยากาศฝนพรำ กับสถานที่อันแสนผ่อนคลายโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติเขียวขจี พร้อมกับเสียงดนตรีที่บรรเลงได้ซาบซึ้งกินใจ
ตัวฉันนั้นเกิดคำถามขึ้นมาภายในใจ " รักนั้นในบางครั้งมันเปรียบเสมือนอะไรกันนะ "
ฉันหยิบไพ่ขึ้นมาหนึ่งใบ ฉันอยากรู้ว่าในมุมมองของสิ่งอื่นที่ไม่ใช่ตัวฉัน มองว่าบางทีรักเปรียบเสมือนสิ่งใด
คำตอบที่ฉันได้คือ บางครั้งนั้น รักเปรียบเสมือนดวงตา ...
สำหรับฉันแล้วถ้ารักเปรียบเสมือนดวงตา ดวงตามีไว้ให้เราได้มองเห็นอะไรที่ชัดเจนมากขึ้น ในบางทีที่เราอยู่ลำพัง มันก็เหมือนกับช่วงเวลาที่เรามืดบอด แต่เมื่อเรามีดวงตาเราจะมองความสุข ความหวัง และความจริง เราจะมองเห็นโลกที่กระจ่างชัดขึ้น
คนรักกันคือคนที่คอยมองกันอยู่เสมอ ทั้งยามสุขและยามทุกข์ หากชีวิตขาดดวงตาเราอาจมองไม่เห็นสิ่งต่างๆ บางครั้งการมีความรัก ก็เพื่อให้เราเห็นอะไรชัดขึ้น ได้เรียนรู้เรื่องราวต่างๆในชีวิตมากขึ้น
แล้วสำหรับคุณล่ะ หากรักเปรียบเสมือนดวงตา คุณจะรู้สึกและมองว่ารักคืออะไร
สุดท้ายนี้ผมขอฝากเพลงสดุดีบทที่95ข้อพระคัมภีร์ที่6 เอาไว้แด่ทุกข์ท่าน
มาเถิด ให้เรานมัสการและกราบลง ขอให้เราคุกเข่าลงต่อพระพักตร์ของพระยาห์เวห์ผู้ทรงสร้างเรา
Khun Tony
โฆษณา