30 ก.ค. 2020 เวลา 06:27 • ท่องเที่ยว
เดินไปเรื่อยๆใน ARASHIYAMA~
Arashiyama ตั้งอยู่ในย่านชานเมืองของจังหวัดเกียวโต น่าจะเป็นหนึ่งใน Destination ยอดฮิตของชาวฮิปสเตอร์ เพราะความเรียบง่าย และมีมุมถ่ายรูปสวยๆฮิปๆแบบที่ในเมืองไม่มี ด้วยความที่เมืองไม่ใหญ่มากจึงสามารถเดินเท้าเที่ยวชมบรรยากาศได้ หรือถ้าอยากประหยัดเวลาหน่อยจะลองเช่าจักรยานปั่นดูก็ได้ประสบการณ์อีกแบบ
การเดินทาง: จากเมืองเกียวโต มีให้เลือกหลายเส้นทาง
🚋 รถราง Randen ลงสถานี Arashiyama Keifuku Railway Arashiyama
🚈 รถไฟ Hankyu ลงสถานี Arashiyama
🚅 รถไฟ JR ลงสถานี Saga Arashiyama
🚌 รถบัสสาย 28 ป้าย Arashiyama Tenryu-ji mae
ทริปนี้เรานัดเจอเพื่อนแบบกระทันหันมากแพลนเดิมที่วางไว้เที่ยวคนเดียวเลยถูกดัดแปลงนิดหน่อยเพื่อความเหมาะสม แต่อะไรที่ตั้งใจจะกิน ต้องได้กินเนาะ 5555
ถึง Arashiyama ปุ๊บ เราพาเพื่อนมุ่งตรงไปที่ที่หนึ่งด้วยความปรารถนาอันแรงกล้า ที่นั่นก็คือ..ร้านไอติม "Kyozuan" เป็นร้านที่มีชื่อเสียงจากsoft serveเต้าหู้ เนื้อไอติมจะมีความเหนียว เวลาเสิร์ฟก็จะคว่ำโชว์เก๋ๆทีนึงแบบบลิซซาร์ดแดรี่ควีน 😆 เห็นในเน็ตแล้วอยากกินมากกกกก น่ากินมากกกกก 5555555
มีเมนูให้เลือกเยอะจนตาลาย ทั้งsoft serve, เจลาโต้topด้วยsoft serve, กาแฟfloat, น้ำแข็งไส, เครื่องดื่ม, โดนัท, พุดดิ้ง โอ๊ยยยย เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมาก เพราะอยากกินทุกรส 5555
สุดท้ายจบที่เมนูเบสิค soft serve two tone เป็นรสเต้าหู้กับงาดำ ราคา400เยน รสชาติละมุนลิ้นมากกกกก หวานน้อย เนื้อเนียน หอมเต้าหู้ อร่อยยันโคน ฟินสุด
ยากกว่าทำข้อสอบก็เลือกรสไอติมนี่แหละ หน้าตาน่ากินไปหมด ของเพื่อนเราเป็นเจลาโต้ช็อคโกแลต แอบตักชิม อร่อยเข้มข้นมาก
อิ่มท้องแล้วเดินต่อไปที่ "Nonomiya Shrine" เป็นศาลเจ้าเล็กๆอยู่ท่ามกลางป่าไผ่ ทางเข้าเป็นโทริอิสีดำดูกลมกลืนกับธรรมชาติ
ถ้าใครได้ไป ลองสังเกตดูจะเห็นว่าพวกเครื่องรางกับแผ่นป้ายเขียนคำอธิษฐานจะเป็นรูปผู้หญิง เนื่องจากที่นี่เป็น Shrine for Women เหมาะสำหรับสาวโสดที่จะมาขอเนื้อคู่ คู่แต่งงานขอลูก หรือคุณแม่ตั้งครรภ์อาจจะขอให้คลอดง่ายก็ได้
นอกจากนี้ยังมีหินศักดิ์สิทธิ์เรียกว่า "Kame Ishi" แปลว่าหินรูปเต่า ว่ากันว่าถ้าอธิษฐานขณะลูบหินก้อนนี้ คำอธิษฐานจะเป็นจริงภายใน1ปี
ภายในศาลเจ้ายังมีอีกมุมนึงเป็นสวนเล็กๆที่พื้นปกคลุมไปด้วยมอสเขียวขจี เหมือนภาพวาดเลย
เสาโทริที่นี่อิสีเข้ม ไม่แดงเหมือนที่อื่น // สวนมอสสวยมาก เรายืนมองอยู่พักนึงเลย สบายตา สบายใจ
เดินออกมาจากศาลเจ้าก็จะเจอป่าไผ่ทอดยาวตลอด2ข้างทาง ในช่วงต้นๆทางคนอาจจะเยอะหน่อย ถ้าอยากได้ภาพสวยๆอาจจะต้องเดินเข้าไปลึกๆเลย ใครเช่าชุดยูกาตะ กิโมโน จุดนี้น่าจะได้รูปสวยถูกใจ
เดินเข้าไปลึกๆ หาจังหวะไม่มีคนแล้วแชะสักภาพ
จากศาลเจ้า Nonomiya เดินตามทางป่าไผ่มานิดนึงจะเจอกับวัด "Tenryū-ji" เป็นหนึ่งในห้าวัดนิกายเซนที่มีความสำคัญและได้ขึ้นทะเบียน UNESCO World Heritage Site ในปี 1994
ตัวอาคารของวัดเคยเสียหายจากการถูกเผาทำลายในสมัยสงครามและได้รับการบูรณะขึ้นใหม่ในภายหลัง เพียงส่วนเดียวที่เหลือรอดมาจากการถูกทำลายคือบริเวณสวนสไตล์เซนด้านใน ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของ Muso Soseki ผู้มีชื่อเสียงในยุคนั้น
💴 ค่าเข้าชมสวน 500 เยน ถ้าจะเข้าชมอาคารด้วย +300 เยน
ส่วนเราไม่ได้เขาชมด้านในเพราะไปถึงวัดก็ใกล้จะปิดแล้ว เลยตัดสินใจไปเดินเล่นริมแม่น้ำแทน
บริเวณด้านหน้าของวัด เรามาไกลได้แค่นี้ แงงงง
จุดต่อไปเราคาดหวังไว้สูงมาก เพราะเห็นรูปในเน็ตสวยมาก เป็นสะพานยาวข้ามแม่น้ำมีฉากหลังเป็นภูเขา น้ำใสปิ๊ง แต่! ด้วยแต้มบุญที่สะสมมาน้อยทำให้ Arashiyama ไม่ตรงปกอย่างที่หวัง..
วันที่เราไปอากาศไม่ค่อยดี ฟ้าปิด ฝนตกตลอด น้ำไหลเชี่ยวทำให้แม่น้ำที่ใสๆกลายเป็นสีน้ำตาลขุ่น แสงก็ไม่สวย แงงงง เป็นเศร้า 😭
น้ำขุ่นมาก 😢 ใครอยากเห็นว่าแม่น้ำที่นี่ปกติเป็นยังไง ลองเสิร์ชรูปใน Google ดูนะคะ สวยมาก
อะ ปวดใจกับแม่น้ำไปแล้ว ไปกินกาแฟให้หายเศร้าหน่อยซิ ร้านนี้โด่งดังในหมู่คนไทยจนมาเปิดสาขาที่ไทยแล้วนะ.. "% Arabica" นั่นเอ๊งงงง~
สาขา Arashiyama ทำเลดีมาก อยู่ติดแม่น้ำเลย แต่ร้านเล็กนิดเดียว ที่นั่งน้อย และถ้าคนเยอะแถวล้นออกมานอกร้านแน่นอน
เมนูไม่ได้แฟนซีมาก เค้าจะเน้นเรื่องที่มาของเมล็ดกาแฟเป็นหลัก ให้ลูกค้าได้สัมผัสความเป็นกาแฟจริงๆ เราสั่ง Cold Brew รสชาติเบาและจืดไปหน่อยสำหรับเรา คิดว่าคนญี่ปุ่นน่าจะชอบทานกันแบบนี้ เพราะเราลองกาแฟหลายๆร้านที่นั่นรสชาติประมาณนี้หมดเลย
Cold Brew ของเรา ส่วนของเพื่อนเป็น Latte สีสวยเลยยืมมาถ่ายรูปหน่อย 555
เสร็จแล้วไปเดินเล่นตรงย่านการค้ากันหน่อย เจอ Frozen Beer.. ดูก็รู้ว่าเป็นสายเครื่องดื่ม เมื่อกี้เพิ่งดื่มกาแฟมา 55555 อากาศร้อนๆอะเนาะ ขอสักแก้ว >< มีหลายรสชาติเลย ของเราลองมะม่วง ใช้ได้เลย หวานนิดๆแต่ไม่กลบรสเบียร์ ตรงฟองเป็นเกล็ดน้ำแข็ง
บังเอิญเดินไปเจอ "Rilakkuma Tea House" ด้านหลังร้านมีสวนที่แต่งในธีม Rilakkuma ด้วย น่ารักดี เลยแวะถ่ายรูปหน่อย
Frozen Beer มะม่วงของเรา // สวน Rilakkuma // บรรยากาศร้านค้าข้างทาง
เราเดินเล่นจนค่ำเพราะตั้งใจจะดูโชว์ "Ukai" เป็นการจับปลาด้วยนกกาน้ำแบบคนท้องถิ่นที่หาดูได้ยาก มีแค่ที่จังหวัดKyotoกับGifu เนื่องจากต้องใช้ความชำนาญอย่างมากและนกต้องได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Ukai
สำหรับที่ Arashiyama จะมีให้ชมประมาณกลางเดือนกรกฎาคม-กลางกันยายน ทุกวันยกเว้นวันหยุดพิเศษ เวลาประมาณ1ทุ่ม-3ทุ่ม โดยนักท่องเที่ยวสามารถนั่งเรือชมแบบใกล้ชิดได้ มีค่าใช้จ่ายคนละ1,800เยน
นั่งเม้าท์กับเพื่อนรอเวลาจนถึงเวลาเริ่มก็ยังเงียบ เริ่มใจไม่ดีละ ไม่มีวี่แววเลย สุดท้ายแห้ว เขาแคนเซิลเพราะสภาพอากาศไม่ดี และน้ำขุ่น 😢
ต้องบอกลากันแบบเศร้าๆ ไว้จะกลับมาใหม่ในวันที่อากาศดีนะ Arashiyama!
โฆษณา