28 ก.ค. 2020 เวลา 09:24 • ไลฟ์สไตล์
ฮวงจุ้ยบนโต๊ะทำงานมั้ยล่ะ... มึน!!!!
ฮวงจุ้ยบนโต๊ะทำงานเนี่ย ไม่ได้มีหลักตายตัวอะไรเลย แค่อย่าให้รก ซ้ายโน่น ขวานี่ไม่มีหรอก มีแต่ความพึงพอใจของคนใช้โด๊ะทำงานทั้งนั้น
แต่ก็ไม่วายมีคนคิดสูตรประมาณนี้ขึ้นมา Hahaha
แต่ก็ไม่ได้เลอะเทอะงมงายอะไรนะเพราะมันมีเหตุและผลอยู่เหมือนกัน
จริงๆแล้วศาสตร์ฮวงจุ้ยก็ส่วนหนึ่ง หลักสรีระศาสตร์ก็อ้างอิงได้ หรือแม้แต่ความสะอาดอะไรก็แล้วแต่
ซึ่งถ้าตามหลักการของภาพด้านบนก็พอจะแตกไดอะแกรมมาได้ประมาณนี้
หลายๆคนอาจเห็นแล้วแย้งว่า ไม่จำเป็นเสมอไป!...ก็ถูก อย่างที่บอกว่าแล้วแต่ความพึงพอใจ หรือการถนัดซ้ายหรือขวาจะมีผลมั้ย มันก็มีแหละ
แต่ผมมองว่าถึงจะแย้งเกี่ยวกับการถนัดซ้ายหรือขวา คนที่ถนัดซ้ายก็เรียนรู้การอยู่ร่วมกันกับคนถนัดขวามาทั้งชีวิต ไม่ควรมีผลอะไร เพราะต่างกันแค่ใช้มือซ้ายเขียนหนังสือ แต่ปฏิสัมพันธ์อื่นๆกับคนถนัดขวาหรือซ้ายไม่แตกต่างกัน
หรือป่าวววว.. Hahaha^^
ตามภาพที่เห็น เบื้องซ้ายมังกรเขียว เป็นธาตุไม้ ด้านนี้ก็จะเป็นความราบรื่น มีชีวิตชีวิต อุ่นใจสบายใจ... คือโดยธรรมชาติ ถ้าไม่มีอะไรปิดกั้น คนเข้าหาเราจะเข้าหาเราทางขวา เพราะคือธรรมชาติของคนที่ถนัดขวา ขณะที่เราหันหน้าเข้าหาเค้าคือด้านถนัดของเราเช่นกัน
แปลว่าเรื่องที่เข้ามาทางขาวของเราจะดีจะร้าย คือถ้าร้ายจนเบือนหน้าหนี หันมาก็ควรเจออะไรที่สบายใจ ด้านนี้จะวางของตกแต่ง ต้นไม้ หรือไม้อวบน้ำ หรือโทรศัพท์เผื่อเราอยากหาคนร่วมยินดีหรือปรับทุกก็คว้ามาโทรหาเค้า
เบื้องหน้า สัญลักษณ์จะเป็นเป็ดแดง เอ้ยย หงส์แดงหรือเหยี่ยวแดง ด้านนี้จะเป็นธาตุไฟ คือพลังงานบวก ให้วางภาพครอบครัวภาพคนรัก คือความก้าวหน้าให้วางภาพเครื่องบินทะยาน ท้องฟ้ากว้างไกลที่พาติชั่น...
ก็นะ ทำงานหนักหนาแค่ไหนมองไปเห็นคนที่เรารัก หรือเป้าหมายที่วางไว้ก็มีแรงใจแรงฮึด แล้วเค้าว่าให้วางแก้วใส่น้ำเปล่าไว้...อันนี้ไม่เข้าใจ แต่อ้างอิงว่ารับพลังงานบวก จนซินแสหลายคนแปลงเป็น แก้วใส คริสตัล จะได้ไม่หกเลอะเทอะ ก็วิบวับไปอีกแบบ
แต่คิดอะไรมากมาย วางแก้ว ใครเห็นก็ต้องถามวางไว้ทำไม คริสตัลก็ทักว่าสวยดี ก็เรียกร้องความสนใจดี 555
เบื้องขวานี่เสือขาว ธาตุทอง สงบนิ่ง ยิ่งใหญ่ ความรู้ สติปัญญา ให้วางโคมไฟ หนังสือ ปฏิทิน กระปุกเงิน ความมีชั้นสักชั้วในฝั่งนี้
คือฝั่งนี้มักจะรับแขก ด้วยเหตุที่เรามักจะเดินเข้าหาใคร หรือต้อนรับใครในด้านที่เรามั่นใจที่สุด เช่น เจ้านายเดินมา มีไม่กี่เรื่อง นัดหมาย ถามตอบ หรือสั่งงาน การมีปฏิทิน คู่มือ หรือสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ทำให้พร้อมรับสถานการณ์ก็อุ่นใจ
เบื้องหลัง พิงภูผา คือเต่าดำ ธาตุน้ำ เป็นที่พักพิง หนาแน่น มั่นคง อันนี้เป็น Personal Space ไม่ความโล่งโปร่ง หรือพิงกระจดใสหรือเงา ถ้าเลือกไม่ได้ก็วางต้นไม้เป็นแผงไปเลย หรือติดภาพมงคลไปเลย จะได้สบายใจ ไม่ต้องระแวงว่าใครจะแอบชำเลืองเราอยู่ข้างหลัง
อ่ะ เป็นกราฟฟิคก็จะประมาณนี้ เอาจริงๆคือตามความสะดวก ความถนัด สบายใจแบบไหนก็จัดแบบนั้น อย่าไปคิดมาก ตั้งใจทำงานให้ลุล่วง ซื้อสัตย์สุจริต ไม่เกียจคร้าน ก็ไม่ต้องกังวลอะไร
อ้อช่วงนี้ก็อย่าลืมวางเจลกรือสเปรย์แอลกอฮอลล์ไว้ใกล้มือบนโต๊ะทำงาน เพื่อความสะอาดปลอดภัยต่อตัวเองและเพื่อนร่วมงาน
จบสิ^^
โฆษณา