28 ก.ค. 2020 เวลา 14:19 • การตลาด
Mango Market🛒🛒🛒
D2C and CDP
ตลาดออนไลน์แนวใหม่ เปลี่ยนการจับจ่ายใช้สอย เป็นการสร้างรายได้
โดยปกติก่อนหน้านี้ ส่วนมากคนเราจะซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ตามร้านค้าปลีกทั่วไป ร้าน โชว์ห่วย มินิมาร์ท ในยุคถัดมาก็จะมีในรูปแบบร้านแฟรนไชส์ ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ หรือ ร้านสะดวกซื้อต่างๆ
ร้านค้าปลีก
และในยุคที่โลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน เราก็จะเห็นการตลาดในรูปแบบ ใหม่เกิดขึ้นมานั้นก็คือ การตลาดออนไลน์ ซึ่งจะเปิดขายสินค้าผ่านเว็บไวต์,เพจ Facebook, Line My Shop หรือ แอพพิเคชั่น ต่างๆ ซึ่งในการซื้อ – ขายแต่ละครั้ง ผลกำไรจะตกเป็น ของ เจ้าของแบรนด์หรือตัวสินค้า / ร้านค้าส่ง, เอเย่นต์ต่างๆ, เจ้าของตลาดหรือเพลตฟอร์ม / ร้านค้าปลีก ซึ่งเราจะอยู่ในฐานะผู้บริโภค 100% จ่ายเงินไปได้สินค้ามา หากต้องการมี ผลกำไรหรือส่วนแบ่งการตลาด เราจำเป็นต้องมีเงินลงทุนในการไปประกอบธุรกิจต่าง ๆ เหล่านี้ ส่วนในการตลาดออนไลน์ เป็นการซื้อ – ขาย โดยที่เราไม่ได้เห็นตัวสินค้าจริง ในบ้างครั้งในการซื้อเราอาจได้ของไม่มีคุณภาพตามที่ได้โพสต์ขายเอาไว้ ซึ่งจำเป็นต้อง เลือกซื้อตามเว็บไซด์ เพจ หรือแอพพิเคชั่น ที่สามารถไว้วางใจได้
D2C
Direct To Consumer (D2C) ตลาดออนไลน์แนวใหม่ ผ่านแพลตฟอร์ม MangoMarket โดยทีเจ้าของแบรนด์จะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ถึงลูกค้าโดยดรง ผ่านแพลตฟอร์มฯ และก่อนที่สินค้าแต่ละตัวจะสามารถเข้ามาขายใน MangoMarket ได้นั้น ต้องผ่านการคัดสรรค์และ ตรวจสอบคุณภาพจาก MangoMarket ก่อนเท่านั้น จึงการันตีได้ว่าสินค้าแต่ละตัวเป็น สินค้าที่มีคุณภาพ การันตีความพึงพอใจ ซึ่งสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ 4 ช่องทาง ดังนี้
ช่องทางที่ 1 Line My Shop
ช่องทางที่ 2 แอพพิเคชั่น Mango Market
ช่องทางที่ 3 เพจ Facebook แม็งโก้มาร์เก็ต
ช่องทางที่ 4 Line ID : @BUG-BRP
1
CDP
Consumer Direct Plan (CDP)
แผนการจ่ายผลตอบแทนสู่ผู้บริโภคโดยตรง
ผู้บริโภคทุกๆคน สามารถมีรายได้จากการซื้อสินค้า และยังสามารถสร้างรายได้จากการแนะนำบอกต่อให้กับญาติ พี่น้อง เพื่อนๆ และคนรู้จัก เข้ามาซื้อสินค้าในตลาดออนไลน์ Mango Market โดยการคำนวณและจ่ายผลตอบแทนเชื่อมไว้กับแผนการจ่ายของ BUG&BRP ซึ่งจ่ายผลตอบแทนในทุกวันอังคาร วันศุกร์ ละวันที่ 10 ของเดือน
ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้
1.Cash Back = 20 % x PV
ในทุกครั้งที่ซื้อสินค้า จะนำ PV ทั้งหมดของสินค้าที่ซื้อ คิดออกมาเป็น 20 % แล้วจ่ายเป็น เงิน Cash Back
2.ค่าบริหารทีม (W) = 20% x PV
3.ค่าบริหารทีม (S) = 10 % x PV
4.ค่าโฆษณา(แนะนำ) = 100% x ค่าบริหารทีม (S) คนที่เราแนะนำ
โฆษณา