29 ก.ค. 2020 เวลา 02:00
เดือนนี้มันแปลกจริงๆ นะ
เศร้ายังไงก็ไม่รู้
สงสัยเพราะมีเรื่องอะไรหลายอย่างเข้ามาแทรกมากมาย
เลยไม่ได้ทำให้สิ่งที่อยากจะทำ
มันก็อย่างนี้ล่ะน่ะ
โลกนี้มันไม่ได้มีแค่ตัวเราคนเดียวสักหน่อย
ถ้าได้ทำในสิ่งที่ที่ตัวเองตั้งใจไว้ทุกอย่าง
ก็คงต้องนั่งจรวดไปอยู่ดาวดวงอื่นคนเดียว
แต่การทำในสิ่งที่ฝืนกับตัวเองก็เป็นเรื่องสำคัญ เหมือนกันนะ
มันทำให้ได้รู้ว่า เออ งานแบบไหนที่เราไม่ชอบ
มีคำกล่าว โบราณ ที่บอกไว้ว่า อย่าเลือกงาน
แหม๋เกิดมาทั้งทีของทำงานที่ชอบเถอะนะ
แล้งนี่ก็ปี 2020 แล้ว
โอกาสยังมีอยู่เยอะแยะ
ตอนนี้ก็ได้แต่ ทำใจและก็โอบกอด
งานขัดใจที่รับมาแล้ว
ก็รีบทำให้เสร็จๆ
แล้วรีบกลับมาทำในสิ่งที่ชอบ และสำคัญ
หมกมุ่นอยู่กับมัน
ครั้งหน้าก็จะได้ปฏิเสธออกไปว่า
โทษทีผมยุ่งอยู่
--ชายชื่อปอง--
สองสามอาทิตย์นี้ ต่อสู้กับจิตใจตัวเองพอประมาณเลย กว่าจะข้ามมาได้เรื่องมีอยู่ว่ารับงานมางานหนึ่ง ตอนแรกปฏิเสธไปแล้ว แต่สุดท้ายก็โดน คะยั้นคะยอ จนรับมาจนได้พอถึงเวลาทำงาน รู้สึกว่า เห้ยมันไม่ใช่เลย รับงานนี้มาทำไมว่ะเนี้ย ตอนนี้เราควรจะทำในสิ่งที่เราอยากทำสิ ไม่ใช่มาทำงาน ที่เราไม่ค่อยจะเต็มใจทำเท่าไร ยิ่งมาโดนเร่งอีก ยิ่งทำให้ โกรธ โมโหไป อีก มีแต่คำว่า แมร่งๆๆ มา เร่งทำไมว่ะเต็มหัวไปหมด ไม่ได้อยากจะทำสักหน่อย หงุดหงิดมาก ความโกรธมาเต็ม จนไม่ไหว ต้องตั้งสติ ตั้งคำถามกับตัวเอง Why am I so angry ว่ะ? เปิดหาใน Google คำตอบที่ได้ไม่ค่อยจะเข้าใจเท่าไร เพราะเป็นภาษาอังกฤษ พักสายตาจากหน้าจอ หายใจลึกๆ สามครั้ง อย่างที่เคยเรียนมา เข้า 4 เก็บ 6 ออก 7 และก็คิดได้ว่า นี่มันเรื่องอะไรเนี้ย ทำไมเรากำลังทำร้ายตัวเองอยู่ สุดท้ายแล้วก็ต้องมาอยู่กับความจริงที่ว่า เออ เรารับงานมาแล้ว และคนที่ตัดสินใจรับก็ตัวเราเอง รับผิดชอบและก็นั่งทำซะ ทีนี้ก็รู้แล้วว่า ครั้งหน้าตัวเราต้องหนักแน่นหน่อย เกลียดงานได้แต่อย่าทำร้ายตัวเอง เคารพในตัวเอง รับผิดชอบต่อหน้าที่และรีบๆ ทำให้เสร็จ แล้วเอาเวลาที่เหลือ ไป ทำในสิ่งที่อยากทำต่อไป
โฆษณา