29 ก.ค. 2020 เวลา 13:29 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีวันฟ้า( ส- )หลัวค่ะเพื่อนๆ 🌥😊💗
ขอดิชั้นเล่าควันหลงของ long weekend ที่ยังคงเหลืออยู่อีกสักหน่อยนะคะ ถึงการเดินทางที่ทั้งนั่งรถ&ลงเฟอรี่ประสา 'สล้อธทัวร์ มั่วทั่วเกาะสมุย'
จะเล่าต่อในความงงๆหลงๆ ผสมความลุ้นระหว่างการเดินทาง เพื่ออาจจะเป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบขับรถท่องเที่ยวกันสักหน่อยน่ะค่ะ 🌊🚘⛴
เริ่มจากขาไป ที่พวกเราขับกันจากหาดใหญ่ไปดอนสัก แต่เลือกเส้นทางแนวอัลเตอร์ เพื่อเลี่ยงรถบนถนนสายหลัก โดยยัยน้องที่เป็นพลขับหลัก ยืนยันว่าชีรู้เส้นทางดี เพราะตอนละอ่อนๆใช้สายนี้ออกบ่อย
แต่นั่น มันคือเมื่อกว่า ๒ทศวรรษแล้วจ้าาา.. ( ข้อมูลประชด บรรทัดด้านบนนั้น คือ มารู้กันหลังจากที่ขับหลงไปเรียบร้อยแล้ว ๕๕๕ )
รถเราก็ใหม่ ทั้งยังมีครบทุกสิ่งอัน ยัยน้องมันก็ดันไม่เปิดใช้GpS จนสักพักใหญ่ๆมีทางแยกเล็กๆ เธอก็เริ่มมีเสียงเอ๊ะ!?!
ดิชั้นเลยบอกไป '๒คันหน้าเลี้ยวซ้ายเหมือนกันเลย ตามเค้าไปเหอะแก'
😁😅🤣
แล้วก็ยังจะไม่สำนึกอีกนะคะ ยังคงมั่วทางกันต่อได้อีก จนมาถึงแยกถัดไป ๒คันข้างหน้าที่เราต่างใช้เป็นที่พึ่งมาตลอดทาง ต่างได้เวลาแยกย้ายกันไปซ้ายและขวา อิทีนี้หันมองกันเลิ่กลั่ก เอาไงล่ะตานี้ ๕๕๕ 😅🚘😁
ที่เล่ามานี่ไม่ใช่โจ๊กนะคะ นี่คือตัวอย่างของการขับรถเที่ยวแบบไร้แผนใดๆ เน้นตามใจฉันที่แท้ทรู ๕๕๕ 🏖🦋⛵
จนผ่านไป ๒ ชั่วโมง ยัยน้องก็พาเรามาโผล่ที่ถนนสายหลักแถว'วัดพะโคะ' วัดดังของสงขลา เพราะเป็นวัดแรกที่หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ท่านเคยจำพรรษามาก่อน
A room with a view @ Chaweng
ดิชั้นทำได้แค่มองบน แล้วบอก ' แกๆ นี่ถ้ามาแบบปกติ เส้นนี้น่ะชั่วโมงเดียวก็ถึงวัดพะโคะแระอ้ะ' ⏳🧭🚘
จริงๆนะคะ ถ้ามาตามทางปกติต่อให้รถเยอะก็เถอะค่ะ แค่ชั่วโมงเดียวก็ถึงชัวร์ๆ แต่ที่เล่ามานี่ ก็คือ พวกเรายังเสียเวลากันไม่พอค่ะ ๕๕๕
หลังจากนั้นพวกเรายังมัวขับวนกันต่อ เพื่อหาร้านอาหารตามรีวิว & กูเกิ้ล ตั้งแต่ช่วง อ.หัวไทร จรดจน อ.ปากพนัง นครศรีฯ ซึ่งทุกๆร้าน ที่เราตั้งใจจะไปชิม ต่างก็ปิดกิจการกันไปหมดเลยล่ะค่ะ ร้านใดที่ยังไม่ปิดกิจการ ก็ปิดซ่อมแซมตกแต่งร้านใหม่กันซะงั้น แป่ววว.. 🔎⛔🔍
จนในที่สุด ดิชั้นก็ฟันธงออกไป ' เข้าตลาดปากพนังเลยเหอะ มันต้องมีร้านข้าวเปิดให้กินสักร้านสิ (ฟ้ะ !!!) ' 🍳😍🍜
รอดค่ะรอด เข้าตลาดใจกลางอำเภอเราย่อมต้องเจอะกับร้านอาหารเป็นธรรมดา แถมยังเป็นร้านดั้งเดิมก็เลยอร่อยถูกปากพอควร รอดกันไปได้ ๑มื้อ
ต่อชีวิตพวกเราให้ไปถึงดอนสัก และไปผจญภัยกับประดาคิวรถอันยาวเหยียด พอๆกับขบวนรถไฟ ในการต่อคิวรถรอขึ้นเฟอรี่ไปเกาะสมุย 🏖⏳🌊
แสง&เงา @เฉวง
เพื่อให้สาสมกับการรอคิวยาวนานกันเกือบ ๕ ชั่วโมง พวกเราเลยตกลงพร้อมใจกัน ปรับเปลี่ยนแผนเที่ยวใหม่ คือต่อเวลาพักผ่อนบนเกาะสมุย จาก๒คืนไปเป็น ๓ คืน ซึ่งคิดว่าน่าจะเวิร์คกว่าค่ะ 💕😊⛴
และแล้ว ๓คืน๒วันกว่าๆบนเกาะสวรรค์ของพวกเรา ก็พัดผ่านไปไวเหมือนในเทพนิยาย ช่วงยามสายของวันหยุดสุดท้าย เดอะแก๊งค์ของเรา จำใจต้องโบกมือลา และขับออกจากหาดเฉวงอย่างอาลัย ( สำนวนลิเกสุดๆ อิอิ 😁😅 )
และขากลับนั้น ก็ราวกับฟ้าสั่งให้เลียนแบบเหมือนขามา พวกเราทำเวลาไม่ได้เลย ( ดั่งคาด ๕๕ ) ทั้งที่ปรับแผนเส้นทางกลับก็ตาม พอเข้าบ่าย ๓ ฝนเทกระหน่ำจนรถแทบจะคลาน
แต่ที่พีคกว่านั้นคือ จู่ๆมีรถคันนึงพรวดจากด้านขวา มาพร้อมกับสายน้ำจากพื้นถนน ที่สาดโครมมาที่กระจกหน้าของรถเรา
แม่จ้าาววว...!! ปริมาณน้ำเต็มถนน ผสมกับกับความเร็วแรงของรถเจ้ากรรม มันปิดการมองเห็นใดๆ จากด้านหน้ากระจกรถของเราอย่างสิ้นเชิง ซึ่งช่วงเวลาแค่ไม่กี่วินาทีนั่น แต่สำหรับเรามันยาวนานมากๆค่ะ ดีที่ยัยน้องยังครองสติอยู่ ชีแค่ชะลอรถด้วยความตกใจ 🚘🧭⛔
ถือว่า ปลอดภัยมาได้แบบขวัญแขวนกันทีเดียวล่ะค่ะ ยัยพลขับของเราเลยยิ่งไม่กล้าทำความเร็วเข้าไปอีก สรุปว่าขากลับก็ไม่ยิ่งหย่อนกันเท่าไรกับขาไป คือเสียเวลาพอกัน 😁⏳😅
สมกับชื่อ สล้อธทัวร์ สุดๆ อิอิ กว่ากลับถึงบ้านได้ก็ทั้งเสียเวลา & ทั้งสะบักสะบอมตามประสาขับทางไกล แต่ไม่เข็ดหรอกค่ะ บอกเลย ถ้ามีโอกาสเราก็ยังจะไปอีก อยู่ดีล่ะค่ะ ๕๕๕ 😍🌊🥰
ช่วงนี้ฝนเทหนักทุกวันเลย ขับรถระมัดระวังกันด้วยนะคะเพื่อนๆทุกท่าน ชวนมาฟังเพลงประจำฤดูกาลสักหน่อยดีกว่าค่ะ ☔🎶🎼
วันนี้ขอดิชั้นแว้บตัวไปก่อนค่ะ
แล้วค่อยมาเจอะกันใหม่นะคะเพื่อนๆ