2 ส.ค. 2020 เวลา 03:31 • บันเทิง
Tom Spooner เป็นนักรบและเป็นยิ่งกว่านักรบที่รับใช้ประเทศและเป็นทหารผ่านศึก 21 ปีในการปฏิบัติการพิเศษของกองทัพสหรัฐฯ ต่างๆ
15 ครั้งถูกไปกับหน่วยบัญชาการปฏิบัติการพิเศษกองทัพสหรัฐฯ ทอม เติมโตที่ Belle Glade Florida ทอมเข้าร่วมกองทัพอย่างสมัครใจช่วงวัยรุ่น
เป็นทหารราบ และ พลร่ม ในไม่ช้าเขาก็พบว่าตัวเองอยู่ในฐานะสู้รบในฐานะสมาชิกกองบิน 82 ใน Operation Desert Storm
หลังจากนั้นไม่นานเขาได้รับเลือกให้เป็นหน่วยรบพิเศษของกองทัพสหรัฐฯและเข้าร่วมหน่วยรบพิเศษที่ 7 ที่ประจำการในอเมริกากลางและอเมริกาใต้
ในที่สุดสิบปีในอาชีพทหารของเขาทอมได้รับเลือกให้เป็นหน่วยปฏิบัติการพิเศษสุดยอดของกองทัพ Delta Force นั้นเอง
หลังจากเกษียณจากกองทัพและการสู้รบเขาได้รับ กับผลกระทบจากความผิดปกติของบาดแผลความเครียด (PTSD) และการบาดเจ็บที่ศีรษะ (TBI)
Spooner พร้อมกับทหารฝ่ายปฏิบัติการพิเศษอื่น ๆ ร่วมกันก่อตั้ง Elder Heart ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักในระดับชาติต่อความเป็นจริงที่โหดร้ายของการฆ่าตัวตายของทหารผ่านศึกรายวันจำนวน 22 ราย
elderheart.org ตามมานี้เลยครับ
คำถาม คุณเข้าร่วมกองทัพตอนไหนและทำไม
ปู่ของผมรับใช้ชาติในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และ ลุงผม บ็อบบี้ เป็นทหารผ่านศึกเวียดนาม พวกเขาเป็นฮีโร่ในใจผมเสมอ
พวกเขามีอิทธิพลอย่างมากในชีวิตของผม ตอนผม 10 ขวบผมอ่านหนังสือเกี่ยวกับทหารต่างๆ และเรื่องราวของ Rangers นี้คือทั้งหมดที่ผมอยากรับใช้ชาติ
ผมเข้าร่วมกองทัพตอนอายุ 20
อยู่ในหน่วย 82nd Airborne Division 1/504th PIR เป็นทหารราบ 11B
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาผมเข้าเรียน Airborne, Air Assault, Pathfinder และโรงเรียน Jumpmaster แบบ static-line
รวมทั้งโรงเรียน Ranger ด้วย
ผมถูก Deploy สำหรับปฏิบัติการ Operation Desert Storm
และเคยประจำการที่ ซาอุ และ อีรัค ด้วยครับ
ในปี 1995 ผมอาสาและได้รับเลือกให้เป็นหน่วยรบพิเศษ หลังจากหลักสูตรจบ Q (คลออลิฟาย) เวลาห้าปีกับกหน่วยรบพิเศษที่ 7 ซึ่งปฏิบัติการอยู่ทั่วทั้งอเมริกากลางและอเมริกาใต้
ในเดือนกันยายนปี 2001 ผมได้รับเลือกให้เป็น Delta และทำหน้าที่เป็นเวลา 10 ปีใน ผมเป็นส่วนหนึ่งของการรบ 12 ครั้งและรวม 36 เดือนในการต่อสู้ทั้งในอิรักและอัฟกานิสถาน
ปัจจุบันคุณทำอะไรอยู่
ตอนนี้ผมเจ้าของส่วนหนึ่งของ Northern Red เป็นบริษัทฝึกยุทธวิธีต่างๆ (เคยฝึกให้ SWAT ด้วย)
เราเป็นกลุ่มคนที่เป็นทหารผ่านศึกในปฏิบัติการพิเศษเพื่อฝึกสอนคนรุ่นต่อๆไปด้วย
ชุดอาวุธพื้นฐานของคุณที่คุณอยู่ในเดลต้าและปืนที่คุณโปรดปรานตอนนี้มีอะไรบ้าง?
ตอนแรกพวกเราใช้ M4 Carbines ติดกล้อง EOTech optics ต่อมาเปลี่ยนเป็น SR-25K ติดกล้อง Schmidt & Bender 1.5-4X scopes
ผมยังพก HK416 ลำกล้องขนาด 12 นิ้ว ติดตัวไว้ด้วยนะ
คุณมีคำแนะนำอะไรบ้างเกี่ยวกับการฝึกอาวุธสำหรับสมาชิกที่กำลังทำงานอยู่และสมาชิกใหม่ของชุมชนทหาร
ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราสอนให้มันอยู่ในใจเสมอ ความคิดนี้มีความสำคัญเช่นเดียวกับแนวความคิดเกี่ยวกับการสู้รบอาวุธที่เคยฝึกมา
ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่เราต้องประเมินเทคนิคอาวุธในการสู้รบเราต้องเลือกหาอาวุธที่ครอบคลุมหลายบทบาทเป็นหลัก
เจ้าหน้าที่ในบทบาทใด ๆ ที่ผ่านการฝึกอันเข้มงวดควรเก็บสิ่งนี้ไว้ในใจของพวกเขาเสมอและหาอาวุธที่เหมาะที่สุดกับตัวเองและทีมและใช้ประโยชน์จากสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทีม
via. tactical-life
โฆษณา