4 ส.ค. 2020 เวลา 08:12 • ไลฟ์สไตล์
Day 3
วันนี้ขับรถมา
จอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อ
เอ้ย ยางแบน
รีบหาร้านปะยาง
ระหว่างรอก็เดินไปหยอบกาแฟจากในรถมานั่งรอในร้าน
คุณลุงเจ้าของ เดินเข้ามา
บอกว่า
มีที่นั่งคอยด้านบนนะไปสิ มีชา กาแฟ ให้ดื่ม
จุก
อ่อไม่เป็นไรค่ะ นี่ไงหนูมีกาแฟแล้ว
(พร้อมทั้งหยิบแก้วโชว์คุณลุง)
ลุงยิ้มรับ แล้วบอกว่า
เนี่ยคุณเวลาทานกาแฟ คุณต้องดื่มน้ำก่อนทานให้อิ่มก่อนนะ ค่อยทานกาแฟ
จุก
ไม่งั้นหน้าจะเหี่ยวใช่ไหมคะ
คุณลุง
รู้ได้ไงว่าผมจะพูดแบบนี้
เนี่ย เพื่อนผม 2 คน
คนนึงอายุ 54 ปี แต่กินกาแฟตลอดเลย
คนนึงอายุ 75 ปี เยี่ยก่อนกินกาแฟ เขากินน้ำให้อิ่มก่อน
เชื่อไหม
คนอายุ 75 หน้าเด็กกว่าคนอายุ 54 อีก
จุก
โอเคค่ะ
พร้อมทั้งหยิบขวดน้ำเปล่าที่ลุงยื่นให้
แล้วรีบกระดกจนหมดขวด
เมื่อดื่มหมด
โชว์ขวดเปล่าให้ลุงดู
“เป็นไงบ้างคะ หนูทานหมดแล้ว ทันไหมอะคะ”
ลุงยิ้มรับอ่อนๆ
พร้อมทั้ง พนักหน้า 1 ที
เริ่มฉุกคิดได้
หรือว่า
ที่ลุงพูดมาทั้งหมด
คือจะบอกว่า หน้าหนูแก่จังลูก
ดื่มน้ำเยอะๆหน่อยนะ
ฮือออออออออออ
โฆษณา