7 ส.ค. 2020 เวลา 10:56 • สุขภาพ
ยากจังกับสิ่งที่เป็น!!!...
ep.8 ทางเดินไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบฉันใด โรคภัยไข้เจ็บของฉันก็ไม่ได้มีแค่โรคเดียวฉันนั้น
ในระหว่างทางของการดูแลรักษาขา ทำแผล พันขาเป็นมัมมี่น้อยๆ ของฉัน ก็เกิดโรคที่ไม่คาดฝันขึ้นมาอีกโรค... (แวะซับน้ำตาแพร๊บ)
ในเย็นวันหนึ่งหลังจากที่ฉันกลับจากที่ทำงานฉันรู้สึกว่าฉันเจ็บตรงท้องน้อยด้านขวา จากที่ได้เรียนมา มีอาการที่ใกล้เคียงกับปวดไส้ติ่งแต่ในใจฉันก็ค้านว่ามันก็แค่เจ็บๆนะ แต่มันเจ็บตื๊ดตื๊ดๆยาวๆ และมักจะเจ็บในช่วงหัวค่ำเท่านั่น
ฉันเจ็บแบบนี้อยู่ 3 วันฉันก็ตัดสินใจไปหาหมอ เพราะฉันกลัวว่าฉันจะปวดไส้ติ่งขึ้นมาตอนดึกๆ ฉันอยู่คนเดียว ถ้าฉันเป็นอะไร
ตอนดึกๆ ฉันไม่รู้ว่าจะเรียกหาใครดี ซึ่งพอดีกับบริเวณที่พักของฉันมีคลินิกรักษาโรคทั่วไปอยู่ด้วย
หมอที่คลินิกสอบถามอาการฉัน และกดท้องฉัน หมอก็บอกว่า ฉันไม่ได้เป็นไส้ติ่ง แต่ฉันควรไปตรวจภายใน ตายแล้ว!!!อยู่มาจนอายุ 40 กว่าปี ยังไม่เคยที่จะหาหมอตรวจภายในเลยสักครั้ง ถึงเวลาต้อง...แล้วเหรอ
ก่อนอื่นในส่วนของการกินยารักษาขา มีตัวยาขยายหลอดเลือด ซึ่งมันส่งผลทำให้ประจำเดือนฉันมากระปิดกระปอยไม่เป็นปกติ เป็นจังหวะที่คุณหมอเฉพาะทางของฉันนัดหมอให้ฉันตรวจภายในอยู่พอดีเลย ตื่นเต้นมากขอบอก
โชคดีของฉันที่ได้หมอตรวจภายในเป็นแพทย์หญิงท่านหนึ่ง เมื่อตรวจและนัดฟังผลถ้าเป็นในละครคุณหมอก็จะบอกว่า ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะคุณตั้งครรภ์ได้ 2 เดือนแล้ว แต่ชีวิตสาวโสดอย่างฉันคุณหมอบอกว่า พบถุงน้ำในมดลูกของฉันมีอยู่ 2 ถุง ขนาดประมาณ 1.4 cm
เจ็บจี๊ดๆ
แม่เจ้าอะไรกันเนี่ย แต่คุณหมอบอกว่า ไม่ต้องกังวล ถุงน้ำสามารถกินยาสลายได้ ซึ่งยาสลายเป็นยาฮอร์โมน ยาคุมนั่นแหละ คุณหมอให้ฉันกินต่อเนื่อง 3 เดือน แล้วค่อยมาพบหมอใหม่เพื่อตรวจว่าถุงน้ำยังอยู่ไหม
เมื่อฉันกลับมากินยาตามหมอสั่งเดือนแรกฉันก็เริ่มรู้สึกว่ามันส่งผลกับแผลที่ขาฉัน ขาฉันเริ่มมีจุดคล้ำๆเยอะขึ้น ฉันก็ยังอดทนกินยาต่อไปแต่ไปไม่รอดได้อีกครึ่งเดือนแผลที่ขาฉันขึ้นมาเป็นดอกเห็ดยุบยับไปหมด
เริ่มขึ้นซ้ำในแผลเก่า เจ็บมาราทอนกันไป
ฉันเลยต้องหยุดยา และขอพบหมอสูติเป็นการเร่งด่วน คุณหมอแจ้งว่ายาคุมมีส่วนทำให้เลือดแข็งตัว น่าจะไปทำงานสวนทางกับยาที่รักษาขา เมื่อเลือดแข็งตัว หลอดเลือดฝอยที่บอบบางของฉันมันก็แตก พอแตกแล้วก็เป็นเกิดจ้ำแดง แดงแล้วก็ดำ ดำแล้วก็คล้ำ แล้วก็เป็นแผล
คุณหมอสูติจึงให้ฉันเลิกกินยาคุม แล้วนัดมาตรวจดูอาการในระยะต่อไปว่า ถุงน้ำมันขยายขนาดขึ้นหรือไม่ ถ้าถุงน้ำขยายขนาดขึ้นคงต้องหาวิธีรักษาใหม่ แต่ในส่วนของการกินยาฮอร์โมนหรือฉีดยาคุมไม่สามารถทำได้ เพราะจะทำให้แผลที่ขาฉันกำเริบมากขึ้น
คุณหมอบอกว่าถ้าอาการปวดท้องไม่ได้มีเยอะมากขึ้นไปกว่าเดิม ถุงน้ำมันก็สามารถจะปล่อยไว้ได้ แต่ถ้าขนาดมันใหญ่ขึ้นมันก็อาจจะทำให้เกิดปวดท้องมากขึ้น ซึ่งณเวลานั้นอาจจะต้องมีการผ่าตัดเพื่อเอาถุงน้ำออก ชีวิตฉัน
ตุ๊บๆ ต่อมๆ อีกแล้ว
ฉันกลับไปกินยารักษาขาเหมือนเดิม ส่วนยาคุมก็งดไป แล้วคอยสังเกตตัวเองว่า ยังปวดท้องอีกหรือเปล่า เมื่อระยะเวลาครบ 3 เดือนหมอนัดมาตรวจดูอีกครั้ง คุณหมอบอกว่าถุงน้ำยังมีขนาดเท่าเดิม เพราะฉะนั้นก็ยังไม่ต้องไปทำอะไรกับมันก็ได้ แต่หมอจะขอนัดถี่หน่อยนะ ทุก 3 เดือน มาตรวจภายใน เพราะถ้าถุงน้ำขยายตัวขึ้นก็ต้องหาวิธีการรักษาต่อไป
ช่วยหนูด้วย!!!
เฮ้อออออ อะไรกันนักกันหนา แค่ขาฉันก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้น ยังจะมีถุงน้ำน้อยๆ ในมดลูกอีก แต่บุญเก่าฉันยังไม่หมด ในระหว่างที่ฉันได้โรคใหม่มาครอง ฉันก็ได้พบกับพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วย ไม่สินางฟ้าต่างหาก
ฉันมีรุ่นพี่ซึ่งฉันนับถือเป็นพี่สาวคนหนึ่งของฉันได้ช่วยแนะนำอาหารเสริมมาให้ฉันกินอย่างหนึ่ง เป็นซองอาหารเสริมสรรพคุณคล้ายกับอาหารของนักบินอวกาศใน 1 ซองจะบรรจุสารอาหารไว้มากมาย พี่สาวเขาเห็นว่าอาการที่ขาฉันแย่ลง จึงแนะนำอาหารเสริมตัวนี้มาให้
อาหารเสริมตัวนี้มีอยู่หลายสูตร แต่สูตรสำหรับฉันจะไปสูตรซองสีเขียว ซึ่งราคาต่อกล่องสำหรับฉันรู้สึกว่ามันสูงเกินไป แต่พี่สาวของฉันถึงกับสั่งซื้อมาให้ฉันก่อน แล้วบอกกับฉันว่าถ้าฉันมีเมื่อไหร่ค่อยให้เขา เขาอยากให้ฉันลองกินดู
อาหารเสริมตัวนี้ 1 กล่องมี 30 ซอง ขนาดที่เขาแนะนำให้กินคือ เช้า-เย็น แต่ด้วยราคาฉันสู้ไม่ไหว ฉันเลยกินได้แค่วันละ 1 ซอง ฉันกินอยู่ 2 กล่อง บร๊ะเจ้าผลนะเหรอ กล่องแรกเหมือนจะส่งผลให้อาการที่ขาฉันดีขึ้น แต่กล่องที่ 2 อาการที่ขาชั้นกลับนิ่งหยุดการพัฒนาการไปในทางที่ดี อาจเป็นเพราะฉันกินไม่ได้ตามโดสที่เขาแนะนำ แต่...
เมื่อครบรอบนัดตรวจภายในอีกครั้ง คุณหมอบอกว่าถุงน้ำของคุณหายไปแล้วนะ ยินดีด้วย แต่ถุงน้ำมันสามารถกลับมาได้อีก คุณหมอเลยขอนัดตรวจตามผลไปอีกสักระยะแต่คราวนี้ คุณหมอนัดห่างออกไป 6 เดือนต่อครั้ง เย้ๆๆดีจัง อย่างน้อยก็คุ้มค่ากับการลงทุนกับอาหารเสริม ชีวิตต้องไปต่อ สู้เว้ย!!!
โฆษณา