18 ส.ค. 2020 เวลา 04:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Wolverine- วูฟเวอรีน ผู้นำของ the X-Men ที่มาพร้อมกับกรงเล็บทรงพลัง
เพื่อนๆคงจะรู้จัก Wolverine ได้เป็นอย่างดีอยู่แล้วจากในคอมมิค การ์ตูนแอนิเมชั่น วีดีโอเกมและหนัง X-Men ที่ออกมามากมายนับไม่ถ้วน
นอกจากนี้ Wolverine ยังมีความสามารถที่จะซ่อมแซมร่างกายที่บาดเจ็บของเขาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
ไม่เพียงเท่านั้น เขายังเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่โด่งดังของ the X-Men รวมถึงเขายังมีเรื่องราวประวัติในคอมมิคที่ยาวนานและน่าสนใจหลายอย่าง
ด้วยกรงเล็บ 3 อันที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเรียกว่า adamantium claws ที่โผล่ออกมาจากด้านหลังมือของเขา มันเป็นกรงเล็บที่ทรงพลังและไม่มีใครทำลายล้างได้
ไม่เพียงเท่านั้น กรงเล็บ adamantium ของเขายังใช้เป็นอาวุธประจำตัวที่เป็นเอกลักษณ์ที่สามารถฆ่าเหล่าศัตรูได้อย่างรวดเร็ว
กรงเล็บของเขาเริ่มจากการเป็นกระดูก หรือ bone claws ซึ่งงอกมากจากในแต่ละมือของเขา ซึ่งภายหลังกลายมาเป็น adamantium
นอกจากนี้ เขายังมีความว่องไวที่น่าเหลือเชื่อเหมือนกับ wolverine ซึ่งเป็นสัตว์เลือดอุ่นคล้ายหมาป่าชนิดหนึ่งที่กินพวกซากสัตว์เป็นอาหาร
Wolverine นั้นเป็นอาวุธที่มีความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์และประสาทสัมผัสที่ไวต่อสิ่งรอบตัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ
ไม่เพียงเท่านั้น จุดเด่นของ Wolverine ในคอมมิคคือเขามักจะใส่ชุดสีเหลืองที่คลุมใบหน้าสีดำและตาของเขาเพื่อไม่ให้ใครรู้ตัวตนที่แท้จริงของเขา
แต่แน่นอนว่า the X-Men จำเขาได้ดีเพราะเขาไม่เหมือนคนอื่นๆ นอกจากนี้ Wolverine จะทำทุกอย่างในการต่อสู้กับ the X-Men เพื่อปกป้องเหล่ามนุษย์จากภัยอันตรายต่างๆอย่างกล้าหาญ
เขาก็เป็นหนึ่งในลูกศิษย์ที่เป็นที่ชื่นชอบและนับถือของ Professor Charles Xavier อีกด้วย
Wolverine มีอายุไขที่ยืนยาว แต่ก็มาพร้อมกับความเกรี้ยวกราดเหมือนสัตว์ป่าและจิตวิญญาณของซามูไร
อดีตที่ลึกลับของ James “Logan” Howlett นั้นเต็มไปด้วยเลือด สงครามและการหักหลัง
Wolverine ได้เกิดมาโดยมีชื่อว่า James Howlett ในทศวรรษ 1880 ในรัฐ Alberta ในประเทศแคนาดา เขาเป็นลูกชายคนที่สองที่มักจะป่วยบ่อยๆของ Elizabeth และ John Howlett Sr.
แม่ของเขาป่วยลงและในต้นทศวรรษ 1900s และเด็กหญิงชาว Irish คนหนึ่งนามว่า Rose O’Hara ได้ถูกพาตัวมาที่ Howlett estate เพื่อมาเป็นเพื่อนและผู้ดูแลให้กับเด็กน้อย James
ทั้งคู่ตีสนิทกับเด็กหนุ่มนามว่า Dog ลูกของผู้ดูแลสวน Thomas Logan ซึ่งเป็นคนติดเหล้าและทำให้ Dog รู้สึกต่ำต้อยกับชีวิตเขาเสมอ
ภายหลัง Dog เริ่มจะเกลียดชีวิตของเขามากจนวันหนึ่งเขาได้พยายามบอกรักกับ Rose แต่ก็ถูกปฏิเสธและ James ทราบเรื่องก็ได้รายงานให้กับพ่อของเขาทราบ เหตุการณ์เหล่านี้ทำให้ Thomas Logan ถูกไล่ออกจากตำแหน่งงานของเขาเป็นผู้ดูแลสวน
หลังจากที่เขาได้เสาะหา Elizabeth Howlett เพื่อพยายามที่จะโน้มน้าวให้เธอไปกับเขา ซึ่งนำไปสู่การทะเลาะวิวาทและเสียชีวิตของ John Howlett
James ด้วยความรู้สึกช๊อคที่เห็นพ่อของเขาถูกฆ่าตรงหน้าเขาตาต่อตา ได้ทำให้พลังของเขาแสดงตัวตนออกมา เขาแทง Thomas ด้วยกรงเล็บที่ได้มาใหม่ของเขาและแถมยังข่วนใบหน้าของ Dog
James และ Rose หนีออกจากบ้านและผ่านเข้าไปที่ป่าที่โหดร้ายของแคนาดา James หมดแรงแทบจะไม่สามารถเคลื่อนไหวได้และ Rose ต้องหายานพาหนะสำหรับการหลบหนีของพวกเขา
ขณะนั้นเอง Dog ก็ได้บอกตำรวจว่า Rose เป็นฆาตกร
ต่อมาพวกเขามาถึงที่เหมืองแห่งหนึ่ง ที่ซึ่ง Rose ให้ชื่อปลอมกับเหล่าคนงาน โดยเรียก James ว่า “Logan”
หลังจากนั้น James ก็เริ่มทำงานให้กับเหมืองภายใต้ชื่อ Logan และคนงานคนอื่นตั้งฉายา Logan ที่ได้ถูกฟื้นคืนชีพว่า “the wolverine” เพราะเนื่องจากความสามารถในการขุดของเขา และการใส่ใจในงานทำให้เขาเป็นที่ยอมรับเป็นส่วนหนึ่งของเหมืองนั้น
แต่สิ่งที่พวกเขาไม่รู้ก็คือตอนกลางคืน Logan นั้นเข้าไปในป่า เพื่อวิ่งเคียงข้างกับฝูงหมาป่าที่เขาเป็นจ่าฝูง
วันหนึ่ง Dog มาถึงหลังจากรอดชีวิตมาจากการเผชิญหน้าเมื่อหลายปีก่อน โดยเขายังได้มีความโกรธแค้นอย่างมากกับ Logan แน่นอนว่า Logan จำเพื่อนที่ทรยศหักหลังของเขาได้และยอมรับคำท้าทายของเขาในการต่อสู้ตัวต่อตัวจนกว่าใครจะตายก่อน
อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ Logan จะฆ่า Dog ทาง Rose พยายามที่จะดึงตัวเขาออกไปและได้ถูกแทงเข้ากลางอกโดยไม่ได้ตั้งใจ เธอตายในมือของ Logan ผู้ซึ่งถูกที้งให้โศรกเศร้าอยู่คนเดียวตามลำพัง
นอกจากนี้ Wolverine ได้ปรากฏตัวในหนัง X-Men ที่ผ่านๆมามากมายนับไม่ถ้วนอย่างเช่น X-Men (2000), X2: X-Men United (2003), X-Men: The Last Stand (2006), X-Men Origins: Wolverine (2009), The Wolverine (2013), X-Men: First Class (cameo), X-Men: Days of Future Past, X-Men: Apocalypse (cameos เป็น Weapon X/Logan) และ Logan (2017) เป็นต้น ซึ่ง Logan/Wolverine ได้ถูกเล่นโดยนักแสดง Hugh Jackman
อีกทั้ง Wolverine ยังได้ปรากฏตัวในคอมมิค หุ่นของเล่น การ์ตูนแอนิเมชั่นและวีดีโอเกมมากมาย โดยเขาได้ปรากฏตัวในการ์ตูนบนโทรทัศน์อย่างเช่น Spider-Man and his Amazing Friends (1981-1983), Pryde of The X-Men (1989), X-Men: The Animated Series (1992-97), X-Men: Evolution (2000-04), Wolverine and the X-Men (2009-10), The Super Hero Squad Show (2009), The Avengers: Earth's Mightiest Heroes (2010), Marvel Anime: X-Men (2011), Ultimate Spider-Man (2013) และ Marvel Disk Wars: The Avengers (2014) เป็นต้น
ไม่เพียงเท่านั้น Wolverine ยังได้ปรากฏตัวในวีดีโอเกมมากมายอย่างเช่น The Uncanny X-Men (1989), X-Men: Madness In Murderworld (1989), X-Men 2: Fall of the Mutants (1990), Wolverine (1991), Spider-Man/X-Men: Arcade's Revenge, X-Men (1992), Wolverine: Adamantium Rage (1994), X-Men: Children of the Atom and Marvel vs. Capcom series (1994-2001), X-Men: Wolverine's Rage (2001), X-Men: Mutant Academy 1 and 2, X-Men: Next Dimension (2002), X2: Wolverine's Revenge (2003), X-Men Legends 1 and 2 (2004-2005), Ultimate Spider-Man (2005), Marvel Nemesis: Rise of the Imperfects (2005), X-Men: The Official Game (2006), X-Men Origins: Wolverine The Video Game (2009), Marvel Ultimate Alliance 1 and 2, Marvel vs Capcom 3 (2011), Marvel: Avengers Alliance (2012), Marvel Heroes (2013), Marvel Contest of Champions (2014), Marvel Future Fight (2017), Marvel Strike Force (2018) และ Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order (2019) เป็นต้น
นอกจากนี้ Wolverine ได้ถูกสร้างโดย Roy Thomas, Len Wein และ John Romita และได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกใน Incredible Hulk #180 - And the Wind Howls... Wendigo! ในเดือนตุลาคมปี 1974 และใน Incredible Hulk #181 ในเดือนพฤศจิกายนปี 1974
Sources: Comic Vine, FANDOM
โฆษณา