9 ส.ค. 2020 เวลา 16:40 • ไลฟ์สไตล์
จุก
มีน้องชาย 1 คน
จุกจะสอนน้องชายเสมอว่า
เราจะต้องเป็นผู้นำครอบครัวนะ
เราเป็นผู้ชาย จะต้องดูแลเจ้ กับแม่นะ
เราบอกกับน้องเสมอ
ตั้งแต่จำความได้
หลังจากนั้นมา
น้องของจุก
ก็เลยเข้มงวดมากกกกกกกก
น้องชายจุกเป็นเด็กดี ไม่ดื่มเหล้า
แตกต่างจากเราสิ้นเชิง
สมัยมหาวิทยาลัย
เวลาเพื่อนชวนไปเที่ยว
เราจะต้องขอแม่ไป
แต่แม่เป็นคนใจดี
จะอนุญาตเสมอ
แต่เมื่อไรก็ตามที่น้องอยู่บ้าน
แม่ก็จะให้ไปขออนุญาตน้องก่อน
ถ้าน้องให้ แม่ก็ให้
และน้องก็ทำหน้าที่ผู้นำครอบครัว (ตามที่เราพร่ำสอน)
ได้ดีมากกกกก
เมื่อบอกเพื่อนว่า น้องไม่ให้ไป
เพื่อนจะเข้าใจ และไม่เซ้าซี้
ซึ่งถ้าบอกว่าแม่ไม่ให้ไป เพื่อนจะไม่เชื่อ
มีอยู่วันนึง
ขออนุญาตน้องไปเที่ยวกับเพื่อน
น้องถามว่า จะกลับกี่โมง
เราบอกว่า ไม่เกินตี 2
เราสนุกมาก แล้วก็นั่งเม้าส์เพลินมาก
2:00
น้องโทรตาม
เจ้กลับยัง
อีกแปปๆ
คำว่าอีกแปป ไม่มีจริงงงง
เราติดลมมมม
และน้องก็โทรตามเรื่อยๆ
จนกระทั่ง
4:00
เราคิดว่า ควรกลับได้แล้ว
เดี๋ยวน้องด่า
พอเรากลับมาถึงบ้าน
เปิดประตูบ้าน
เราเจอ
น้อง!!!!!!!!
นั่งกอดอกรออยู่หน้าบ้าน
น้องลุกขึ้น
มองหน้าเรา
แล้วบอกว่า
“ทำไมเป็นคนไม่รักษาเวลา”
เราเข่าแทบทรุด
พูดไม่ออก
น้องไม่ฟังคำอธิบายใดๆ
พูดแค่นั้น
และหันหลังกลับ
เดินเข้าห้องนอน
คิดในใจ
อย่าโกรธเจ้เลยยย
เจ้ขอโทษ
ฮือออออออ
โฆษณา