10 ส.ค. 2020 เวลา 07:20 • การศึกษา
***รวมแอปคุยกับ native speaker แบบตัวจริงเสียงจริง!!! และมัน ฟรี❗‼️
จริงอยู่ว่าการเรียนภาษาให้ได้ผลเร็วที่สุด คือ การนำตัวเองไปอยู่ใน สภาพแวดล้อมของภาษานั้นๆ
แต่มันก็แพงอ่ะเนอะ การไปต่างประเทศ
เลยจะมาแนะนำการฝึกภาษาแบบถูกๆ ฟรีๆ
ไม่ต้องบินไปไกลถึงต่างประเทศผ่านแอปเหล่านี้ค่ะ
1. Hello talk
แอปฟรี แอปดีต้องบอกต่อ ชอบมากเพราะได้เพื่อนใหม่ที่สนใจด้านเดียวกันเยอะแยะมากมายเลย
เป็นแอปแนวแชทคุยออนไลน์แบบทั่วโลกเลย อุบร้ะ ดีแท้ แถมมันฟรีด้วยจ้า ย้ำว่าฟรีเด้อ
- ข้อดี คือ สามารถเลือกเรียนได้หลายภาษาเลย จะจีน ญี่ปุ่น สเปนไรงี้มีหมด เป็นแบบออนไลน์ คุยกับเจ้าของภาษาจริงๆ
บางทีมีที่เค้าสนใจภาษาไทยแล้วทักมาหาเราก็มี ได้เพื่อนใหม่อีกเพียบแน่นอนค่ะ
- ข้อควรระวัง ก็คือ อาจจะมีพวกโรคจิต วิตถาร ต้มตุ๋นอะไรอย่างงี้ ก็ต้องระวังนิดนึง โดยเฉพาะสำหรับน้องๆ หรือคุณสุภาพสตรี
** เพราะส่วนตัวเคยเจอมา เล่นวันแรกได้แชทภาพกระบอกข้าวหลามยักษ์มาเลยจ้า 555 ทำเอาขวัญเสียไปพักนึงเลย
2. Goodnight
แอปฟรีแบบโทรคุย แอดวานซ์ขึ้นมาหน่อยแล้ว จะเป็นแบบโทรออนไลน์ คุยกับเค้าแบบตัวจริงเสียงจริงเลย เรียลไทม์สุดๆ
เป็นแอปนึงที่ดีมากเลยนะ คนเล่นค่อนข้างเยอะแล้ว้วย สามารถเลือกภาษาที่เราจะคุยกับเค้าได้ เลือกเพศ เลือกอายุ เลือกระยะทางได้หมดเลย
- ข้อดี ฝึกสำเนียง ฝึกการพูด การฟังแบบสถานการณ์จริงเลย ว่าเค้าพูดยังไงประมาณไหน
แล้วเลือกได้เกือบทุกภาษาเลยค่ะ จะจีน ไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น มีหมดเลย
- ข้อเสีย ก็พวกวิตถารอีกนั่นล่ะค่ะ มีสิงอยู่ทุกแอปเลย ถ้าเจอก็ไม่ต้องตกใจนะคะ
เรากดวางสายได้เลยค่ะ หรือบางทีก็จะมีพวกที่ตั้งใจเข้าไปเล่นเพื่อหาคู่อะไรยังงี้ เราก็บอกเค้าไปเลยว่าเรามาฝึกภาษานะ
แต่ถ้าอยากสานสัมพันธ์กันก็นู่นละค่ะ แอดกันละหลังไมค์ไปเลย 5555
3. Wakie
แอปฟรี ที่มีคอนเซ็ปแปลกใหม่ คือจะให้คนแปลกหน้า ตามภาษาที่เราเลือกไว้ โทรไปปลุกเราตามเวลาที่เราตั้งไว้ค่ะ แปลกดีใช่มั้ย 555
คือเหมือนแอปนาฬิกาปลุกแต่ คนที่โทรมาเค้าจะพูดอังกฤษ หรือจีน หรือไทย ตามเวลาที่เราตั้งไว้ว่าอยากตื่น
- ข้อดี คือ ได้คุยกับคนต่างชาติแบบจริงๆ สถานการณ์จริง ฝึกภาษาแบบใหม่ แบบมึนๆ เบลอๆ เพราะเพิ่งตื่นเลย 555
- ข้อเสีย คือ บางทีเราลืมว่าเราตั้งเวลาในแอป ตื่นขึ้นมาใหม่ๆ ตกใจมาก ใครไม่รู้โทรมา แถมเป็นต่างชาติด้วย 5555
บางทีก็โมโหว่ามีคนโทรมาปลุกยังงี้ก็มี
4. Hinative แอปนี้ยังไม่เคยลองนะคะ แต่เห็นว่าน่าสนใจดี เลยเอามา
เป็นแอปถามตอบแบบออนไลน์ คือเราถามคำถามที่เราสงสัยเข้าไป แล้วเจ้าของภาษาจะเข้ามาตอบเรา บางทีเค้าถามเกี่ยวกับภาษาไทยก็มีนะ
เพราะว่ายังไม่เคยลองเลยยังไม่ค่อยรู้อะไรเท่าไหร่ แต่เห็นว่ามีรีวิวของพี่คนนึงใน youtube เกี่ยวกับแอปนี้อยู่ เข้าไปดูกันได้นะคะ
เป็นไงกันบ้างคะกับแอปฝึกภาษาแบบตาต่อตาฟันต่อฟันกับ natives ไปเลย ดีสุดๆ แถมฟรีอีกด้วย ยกเว้นค่าเน็ตอ่ะเนอะอันนั้นว่าไม่ได้ 555
โฆษณา