10 ส.ค. 2020 เวลา 09:00 • ประวัติศาสตร์
รสนิยมทางเพศของ “Julius Caesar”
หลายคนน่าจะเคยได้อ่านซีรีส์ชุด “Julius Caesar” ที่ผมได้เคยเขียนไว้ (ใครที่ยังไม่เคยอ่าน กดหาอ่านได้ในซีรีส์นะครับ) ดังนั้นผมจะไม่กล่าวในบทความนี้ว่าเขาเป็นใครนะครับ
แต่ที่หลายคนไม่ทราบก็คือ “รสนิยมทางเพศ” ของ Caesar
ว่ากันว่า Caesar นั้นเป็นไบเซ็กช่วล คือได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งในยุคนั้นก็ไม่แปลก การที่ผู้ชายมีเซ็กส์กับผู้ชายด้วยกันเองไม่ใช่เรื่องแปลก โดยเฉพาะกับผู้ยิ่งใหญ่ อำนาจล้นฟ้าอย่าง Caesar การที่เขาจะเคยมีความสัมพันธ์กับทั้งผู้หญิงและผู้ชายนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก
หากได้ดูรูปของ Caesar หลายคนอาจจะจินตนาการว่าเขาเป็นชายวัยกลางคน ผมบาง แต่จากบันทึกที่เขียนบรรยายถึงลักษณะของ Caesar ได้บรรยายว่าเขาเป็นชายรูปงาม สมชายชาตรี ผิวขาว แบบฉบับของชาวโรมัน
ความสัมพันธ์กับเพศเดียวกันที่ลือลั่นที่สุดครั้งหนึ่ง คือความสัมพันธ์ระหว่างเขากับพระเจ้า Nicomedes กษัตริย์แห่ง Bithynia
ขณะอายุได้ 20 ปี Caesar ได้เป็นทูตเดินทางไป Bithynia และก็มีข่าวลือว่าเขาได้กลายเป็นเครื่องบำเรอให้กษัตริย์แห่ง Bithynia จนถึงขั้นว่ามีคนแซวว่าเขาเป็น “ราชินีแห่ง Bithynia”
นอกจากนั้นยังมีข่าวลือว่าสาเหตุที่เขาเลี้ยงดู “Octavion” เป็นอย่างดี เสมือนกับลูกของตน ก็เนื่องจากความสัมพันธ์ทางเพศนี้เอง
Octavion
แต่ถึงจะชอบเพศเดียวกัน แต่ Caesar ก็ได้มีความสัมพันธ์กับสตรีหลายครั้ง รวมทั้งกับ “Cleopatra” ราชินีแห่งอียิปต์
แต่ไม่ว่ารสนิยมทางเพศจะเป็นอย่างไร ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Caesar คือหนึ่งในบุคคลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว
โฆษณา