12 ส.ค. 2020 เวลา 11:14 • อาหาร
อาหารพื้นบ้านแบบคนภูไท....
ส่วนมากคนภูไทและคนภาคอีสานบ้านเฮานั้นส่วนใหญ่มักกะกินง่ายอยู่ง่ายตามประสาชาวบ้านที่หาอยู่หากินตามธรรมชาติ....ที่ส่วนใหญ่ไม่จำเป็นต้องซื้ออีหยังมากมายให้สิ้นเปลือง..
ขั่วหนูนา(แต่ผมไม่เคยกินผมย้าน)รูปตอนทำไม่กล้าเอาลงเลยเอาตอนสุกแล้วกันเนาะครับ...
ขั่วหนู(รูปหนูบ่กล้าเอาลง)
กะปู(ภาษาภูไท)หรืออีปูนี้เป็นอาหารที่สุดยอดล่ะคนครับ
กะปูหรืออีปู
อุกะปู(ภาษาภูไท)แต่ทางอื่นหรือบ้านอื่นผมบ่รู้ครับว่าเผิ่นอื่นว่าอีหยัง แต่ทางบ้านผมเผิ่นอื่นว่าอุกะปูหรือข้าวไหม้ปู...
อุกะปูหรือข้าวไหม้ปู
ฮวกหรือที่ภาษา(ภูไท)เผิ่นอื้นว่า โก๊ะ ลูกอ๊อด ซึ้งกะคือความหมายเดียวกันครับทางบ้านผมเผิ่นสิมักอื่นว่าโก๊ะกบ โก๊ะเขียนนา โก็ะเขียดน้อย เอามาหมกหรือแกงใส่ใบผักอีเลิดหรือใบชะพลูนี้สุดท้อนั้น...
โก๊ะหรือฮวกหรือลูกออ๊ด..
โฆษณา