13 ส.ค. 2020 เวลา 11:55 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Backlink คืออะไร?? ใครรู้บ้าง
หลายคนยังไม่รู้ วันนี้ที่นี่มีคำตอบครับ...
backlink คือ ลิ้งค์ที่ย้อนกลับมาหาเว็บไซต์ของเรา ที่มาจากเว็บไซต์อื่น ยิ่งมีลิ้งค์ย้อนกลับมาเยอะมากเท่าไหร่ Google Bot จะมองว่าเว็บนั้นมีคุณภาพ มีคุณค่าสำหรับผู้เข้าชมเว็บไซต์
ด้วยโจทย์แบบนี้ จึงมีคนพัฒนาโปรแกรมสร้าง Backlink หรือ รับจ้างทำ Backlink นั่นเองครับ ทีนี้มันก็จะมี Backlink ที่มาจากเว็บต่างๆมากมาย บางทีมาจากจีน มาจากรัสเซีย ทั้งที่เนื้อหาของเว็บไซต์เราเป็นภาษาไทย และก็เว็บที่สร้าง backlink ที่ส่งมาให้นั้น ก็ไม่มีคุณภาพจริง
ปัจจุบัน Google Bot ฉลาดขึ้นมาก สามารถวิเคราะห์ได้เลยเว็บไซต์ของเรามี Link เสีย หรือ มี Backlink ที่มีคุณภาพหรือไม่
Backlink จึงกลายเป็นดาบ 2 คมขึ้นมาทันที ถ้ามี Backlink ดีก็ช่วยส่งเสริมเว็บไซต์ให้เราอันดับดีขึ้นไปด้วย และถ้ามี Backlink ที่ไม่ดี อาจจะทำให้อันดับเราตกลงไปเลยก็ได้ครับ
Backlink ที่ดี ต้องเป็นเว็บที่มีคุณภาพ เช่นมีการใช้งานเป็นธรรมชาติอยู่แล้ว ไม่เป็นสแปมเว็บไซต์ และที่สำคัญต้องมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของเราด้วย เช่น เว็บไซต์เราขายสบู่ ถ้าจะมี Backlink มาหาเราก็ควรจะเป็น เว็บรีวิวสินค้า เว็บเปรียบเทียบสินค้า หรือเว็บที่ขายสบู่เหมือนเราเป็นต้น
ถ้ามี Backlink ที่ไม่ดี ลิ้งค์มาที่เว็บไซต์ของเราเยอะ เราจำเป็นต้องแจ้งให้ Google ทราบว่า เราไม่ต้องการ Backlink จากโดเมนนั้นอีกแล้ว
วิธีการตรวจสอบคุณภาพของ Backlink ผมใช้บริการของที่นี่ครับ...
+++++
อ่านต่อคลิกลิงค์ด้านล่างเลยครับ
โฆษณา