14 ส.ค. 2020 เวลา 16:15 • สุขภาพ
เข้าทาง!! การมีเซ็กส์จะช่วยให้นอนหลับสบายมากขึ้น
เคยได้ยินมากันบ้างไหม? ว่า Sex คือยานอนหลับขนานเอกเลยล่ะ
ทำงานเหนื่อยมาทั้งวัน แต่ร่างกายเจ้ากรรมดั๊นไม่ยอมหลับพักผ่อนซะงั้นล่ะ ทำไมมันทรยศกันแบบนี้ แล้วบางทีไม่ได้เป็นแค่คืนสองคืน แต่เล่นเป็น 2-3 สัปดาห์เลยเนี่ยสิ ยามนอนไม่ได้นอน พักผ่อนไม่พอ คุณภาพชีวิตก็แย่เข้าไปอีก มามะ...ลองใช้วิธีเซ็กส์บำบัดดูสักหน่อยไหมนาย??
เหตุผลที่ Sex ช่วยให้นอนหลับสบายได้นั้นคือ
5. ใช้พลังงานเยอะ ร่างกายต้องการพักผ่อน
เป็นเหตุผลขั้นพื้นฐานเลยแหละ ใช้แรงเยอะ เหนื่อยเยอะ ร่างกายก็อยากฟื้นฟูเป็นธรรมดา อาจจะเหนื่อยหน่อยแต่ถ้าตื่นมาแล้วรับรองสดชื่นอย่างแน่นอนล่ะ
4. ร่างกายได้ปลดปล่อยความเครียด
เมื่อไม่เครียดก็หลับได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล คนมีเซ็กส์จะได้รับสารแห่งความสุข ส่งผลให้การนอนหลับมีคุณภาพ หลับง่ายและหลับสนิทดียิ่งขึ้น
3. ร่างกายหลั่งฮอร์โมนออกมาทำให้รู้สึกดี
ที่สำคัญตอนถึงจุดยอดอย่างฟินๆ แล้วเนี่ย ฮอร์โมนอย่าง ออกซิโทซิน และโดยเฉพาะโปรแลคทิน นี่ล่ะที่จะทำให้รู้สึกเบาตัวหลับสบายได้น่ะ
2. ช่วยลดอาการเจ็บปวดได้
สาร Dopamine Endorphins และ Oxytocin ที่หลังตอนมีเซ็กส์จะช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลายได้ส่งผลให้หายปวดเมื่อย หรือลดอาการบาดเจ็บ หลายๆ อย่างได้ โดยที่ไม่ต้องพึ่งยาแก้ปวดสักนิด ร่างกายสบายก็หลับได้ง่ายขึ้น
1. รู้สึกอบอุ่น ปลอดภัยจากสัมผัสโอบกอด
สัมผัสทางกายทำให้อบอุ่นแล้วรู้สึกดี เป็นความมั่นคงทางใจ เวลาเครียดๆ ถ้ามีใครมากอด มาจับมือให้กำลังใจเท่านั้นแหละก็รู้สึกดีขึ้นมากแล้ว นั่นแหละพลังแห่งการสัมผัสล่ะ ยิ่งเป็น sex ที่มีการสัมผัสล้ำลึก เป็นการสื่อสารรูปแบบพิเศษของชาย-หญิงด้วยแล้วล่ะก็ เป็นการแชร์ความสุขให้กันและกันได้ดีกว่าสัมผัสไหนๆ เลยล่ะ
โดยรวมผลของการถึงจุดสุดยอดคือ การได้ปลดปล่อยความทุกข์ ความกลัวและความวิตกกังวลออกไปจึงทำให้ผ่อนคลาย และจะทำให้เกิดความง่วง ส่งผลให้หลับดีมีสุขมากขึ้น ถ้าช่วงใดที่เครียดๆ ซึมๆ เศร้าๆ ไม่รู้จะระบายออกยังไง ลองสะกิดสาวข้างกายมาเล่นจ้ำจี้กัน เผื่อจะได้ทั้งผ่อนคลาย และหลับสบายไปพร้อมๆ กันเลย
✪ บทความ โดย : Akine_noxx
✿ เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
❀ ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา