16 ส.ค. 2020 เวลา 08:14 • ธุรกิจ
4 ข้อดีของการทำธุรกิจออนไลน์
ในยุคที่เศรษฐกิจยังอยู่ในช่วงหยุดชะงักไปแทบทั้งโลกจากการแพร่กระจายของไวรัสร้ายโควิด ชั่วระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน บริษัทฯ ต่างทยอยกันปิดตัวลงอย่างต่อเนื่อง แม้บางแห่งจะไม่มีการปิดตัวแต่ก็ลดจำนวนพนักงานลงกว่าครึ่ง ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย!!!แต่ชีวิตก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป ทางรอดทางเลือกอีกทางหนึ่งในการหารายได้ของคนยุคนี้คือการทำธุรกิจ ซื้อ-ขาย สินค้า และการบริการต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากมายในปัจจุบันทั้งจากผู้จำหน่ายและผู้บริโภค
เหตุผลดีหลัก ๆของการทำธุรกิจออนไลน์มีอะไรบ้าง ลองมาดูกันค่ะ
1. ลงทุนน้อย
เพียงแค่คุณมีสมาร์ทโฟนกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตอยู่ในมือคุณก็สามารถจำหน่ายสินค้าได้ทั่วทุกมุมโลก โดยไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน แถมยังทำควบคู่ไปกับงานอื่นได้อีก รับรายได้เข้ากระเป๋าแบบสบาย ๆ เพิ่มอีกหลายกระเป๋า
2. สร้างฐานลูกค้าใหม่ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตลอดเวลา
เพราะอินเตอร์เน็ตคือช่องทางการสื่อสารแบบไร้พรมแดน ทำให้การจำหน่ายสินค้าไม่จำกัดแค่คนในประเทศอีกต่อไป แต่คุณสามารถขายสินค้าให้กับคนได้ทั่วทั้งอาเซียน และทั่วโลก แบบไม่มีขีดจำกัดได้ตลอด 24 ชั่วโมง
3. มีอิสระในการใช้ชีวิต
เมื่อตัดสินใจกระโจนเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์ คุณสามารถวางแผนการทำงานให้กับตัวเองได้ด้วยเครื่องมืออำนวยความสะดวกซึ่งมีอยู่มากมายบนอินเตอร์เน็ต ที่พร้อมจะเข้ามาทำงานแทนคุณ และช่วยให้คุณทำธุรกิจได้อย่างง่ายดายและตอบโจทย์การ ใช้ชีวิต คุณจึงออกแบบการใช้ชีวิตได้ในแบบที่คุณต้องการ
4. มีโอกาสรับรายได้แบบ Passive Income
คุณอาจต้องเหนื่อยในการทำงานในช่วงแรกกับการสร้างธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก ต้องเรียนรู้เทคนิคการทำโฆษณาผ่านสื่อ การคิดแคปชั่น คอนเทนต์ให้โดนใจลูกค้า ฯลฯ แต่บอกเลยว่าผลตอบแทนที่ได้ย่อมคุ้มค่ากับกับหยาดเหงื่อที่เสียไป เมื่อธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากลูกค้า ยอดสั่งซื้อก็จะหลั่งไหลเข้ามาอย่างไม่ขาด สาย ผ่านการรับรู้ของลูกค้าผ่านช่องทางการทำตลาดที่คุณสร้างไว้
รู้เหตุผลโดน ๆ กันไปแล้ว ใครที่ยังลังเลไม่แน่ใจ รีบหาข้อมูลเพิ่มเติมมาสร้างธุรกิจออนไลน์เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวคุณเองกันดีกว่าค่ะ ไม่แน่นะคะคุณอาจสร้างรายได้ ให้กับตัวเองได้อย่างคาดไม่ถึง
โฆษณา