18 ส.ค. 2020 เวลา 05:12
ทัศนคติกับการทำงาน
ชีวิตคนเราไม่ได้แข็งแกร่งตลอดไปมันต้องอาศัยเรียนรู้ฝึกฝนประสบการณ์ที่จะทำ
ให้เราเก่ง แต่การที่จะเป็นคนเก่งนั้นต้องอาศัยการตั้งใจเรียนรู้และรักงานในสิ่งนั้น
ต้องใช้ความกล้าที่เข้าไปเผชิญหน้ากับสถานการณ์ ที่ยุ่งยากสาหัส
จากคำพูดที่ว่า "ทำงานให้เป็นสุข สนุกกับการทำงาน" งานจะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
ต้องอาศัยใจรักและชอบ แต่ถ้างานใดๆถ้าใจรักมีทัศนคติที่ไม่ตรงกันก็ยากที่จะไปต่อ
เพราะมันฝืน
แต่ทัศนคติในใจเราก็มีโอกาสเปลี่ยนได้ทุกเวลาเช่นกัน จากคำกล่าวที่ว่า
"ทัศนคติเปลี่ยน ชีวิตเปลี่ยนทั้งชีวิต" ถ้างานที่เราไม่ชอบ แต่เราเจอคนที่เราถูกใจ มีหัวหน้าทีมที่แข็งแกร่งดูแลลูกทีม ไม่เลือกที่รักมักที่ชังสามารถเข้าไปอยู่ใน
ใจของลูกน้องหรือลูกทีมได้ ไม่ใช้ความรู้สึกมาบริหาร
ทัศนคติที่ดีจะทำให้เรามีความกระตือรือร้นในการทำงาน ทำงานอย่างสนุกและมีความสุข ส่งผลให้มีผลงานที่ดี แต่ถ้าตรงกันข้ามทัศนคติไม่ตรงกัน มันก็ยากที่จะไปต่อ
เพราะฉะนั้นทัศนคติจึงเป็นสิ่งสำคัญ หลักการนี้ใช้ได้ทั้งความรัก และหน้าที่การงาน
ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม
ศิริภัสสร
โฆษณา