23 ส.ค. 2020 เวลา 07:00 • การ์ตูน
Parman หรือ ปาร์แมน (ญี่ปุ่น: パーマン) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานเขียนของ Fujiko F. Fujio เรื่องราวของ ซึวะ มิตสึโอะ เด็กชายชาวโลกจอมซุ่มซ่าม ซึ่งถูกเลือกมาเป็นศิษย์ของซุปเปอร์แมนเพื่อมารับช่วงต่อ
ซีรีส์แรกของปาร์แมนได้ถูกตีพิมพ์ใน Shonen Sunday และแมกกาซีนอื่นๆ ตั้งแต่ปี 1967 ถึง 1968 ซีรีส์ที่สองตีพิมพ์ใน Korokoro Comic ตั้งแต่ปี 1983 ถึง 1986 ในซีรีส์ที่สองมีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดหลายด้าน ตัวอย่างเช่น ชื่อของซุปเปอร์แมน (Superman)
ในประเทศญี่ปุ่น ปาร์แมนออกฉายครั้งแรกในปี 1967 ในรูปแบบขาวดำ และได้ถูกสร้างใหม่ในรูปแบบสีในปี 1983 และในปี 2003 และ 2004 ได้มีการสร้างปาร์แมนในรูปแบบภาพยนตร์
ในประเทศไทย ปาร์แมนเคยถูกนำเสนอฉายทาง ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. เมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบันกำลังฉายผ่านสถานีเคเบิลโทรทัศน์ True Visions เป็นครั้งที่สองทาง True Spark Jump ช่อง 445 กับ True Spark Play ช่อง 444 เป็นเสียงพากย์ของ True Visions เองและฉายจำนวนตอนมากกว่าช่วงฉายครั้งแรกช่วงปี 2008-2009 โดยช่วงนั้นจะใช้เสียงพากย์ของ Rose Video และออกจำหน่ายในรูปแบบ VCD โดย Rose Video
เรื่องย่อ ซุปเปอร์แมนให้อุปกรณ์ 4 อย่างแก่ ซึวะ มิตสึโอะ เด็กชายชาวโลกจอมซุ่มซ่าม เพื่อให้ได้เป็นปาร์แมน คือ หน้ากากทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้น 6,600 เท่า และมีอุปกรณ์แปลภาษา ผ้าคลุมทำบินได้ด้วยความเร็ว 119 กม./ชม. ตราสัญลักษณ์ติดหน้าอกเป็นอุปกรณ์สื่อสารกับปาร์แมนคนอื่นๆ และเป็นอุปกรณ์ช่วยหายใจ และเจ้าหุ่นก๊อปปี้สำหรับรักษาความลับการเป็นปาร์แมน ซุปเปอร์แมนจะทำลายสมอง หากมีใครล่วงรู้ความจริงเกี่ยวกับตัวจริงของปาร์แมน
มิตสึโอะเริ่มช่วยเหลือผู้คนที่ตกอยู่ในอันตรายทั้งทางอาชญากรรมและภัยต่างๆ ผู้คนต่างนิยมชมชอบปาร์แมน สิ่งที่ทำให้ปาร์แมนตกที่นั่งลำบากมักจะเป็นการที่ต้องเป็นทั้งซุปเปอร์ฮีโร่และเป็นเด็กผู้ชายธรรมดาที่ไม่มีความสำคัญอะไร มิตสึโอะอยากที่จะเลิกเป็นปาร์แมน แต่ยังอยากที่จะช่วยผู้คนที่อยู่ในภยันตราย
ในไม่ช้า ปาร์แมนก็ได้เจอและทำงานร่วมกับปาร์แมนคนอื่นๆ
ในตอนจบในเฉพาะมังงะหรือหนังสือการ์ตูนเท่านั้น มิตสึโอะ ได้สำเร็จและได้รับตำแหน่งซุปเปอร์แมนหรือเบิร์ดแมน จากโลกไปที่ดาวเคราะห์ดวงอื่นเพื่อไปเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ทีเก่ง ซึ่งในถ้าเสร็จทุกอย่างจะกลับมา
ส่วนในอนิเมะ ทั้งสองเวอร์ชัน ฉบับปี 1967 กับ ฉบับปี 1983 จะจบไม่เหมือนในมังงะ โดยอนิเมะฉบับปี 1967 หรือภาพขาวดำจะจบด้วยการปาร์โกะจะเผยตัวจริงว่าตัวเองคือสุมิเระ กับปาร์แมน (มิตสึโอะ) เพียงผู้เดียว เนื่องจากปาร์แมน (มิตสึโอะ) มาสารภาพรักกับปาร์โกะ (สุมิเระ) มาแอบรักมาตลอดและปาร์โกะรับคำสารภาพแล้วเผยด้วยว่าตัวเองรักมิตสึโอะมานานเหมือนกันแล้วปาร์โกะยอมเผยตัวจริงว่าเป็นสุมิเระกับมิตสึโอะ พร้อม แล้วทั้งคู่จะคบหากันเป็นทางการแล้วสัญญาในอนาคตจะแต่งงานด้วยกันแล้วท้งคู่ก็บินเพื่อไปเดทกันในฉากจบ แล้วฉบับปี 1983 จะการสารภาพรักของปาร์โกะ (สุมิเระ) กับ ปาร์แมน (มิตสึโอะ) ที่มีอยู่ในใจมานานและทั้งบินคู่เคียงคู่ด้วยกันจนจบ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา