22 ส.ค. 2020 เวลา 13:58 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
จอย จาก Red Velvet ประกาศจุดยืนเฟมินิสต์อีกคน ไม่หวั่นซ้ำรอยไอรีน
จอย จากวง Red Velvet โพสต์เสื้อที่มีสกรีนบนเสื้อว่า "พวกเราทุกคนควรเป็นเฟมินิสต์" ทำให้มีการโต้เถียงกันเกี่ยวกับจอยสมาชิกวง Red Velvet หลังจากที่เธอโพสต์ภาพชุดนี้บน Instagram ของเธอ
ในภาพถ่ายชุดนี้จะเห็นว่าจอยสวมเสื้อยืดเรียบง่ายภายใต้เสื้อสูทสีเทา ภาพเหล่านี้ถูกมองว่าเป็นภาพถ่ายจากวันที่จอยและซึลกิได้รับการเชิญให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ของงาน 'Blue Sky For All' ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 7 กันยายน และเป็นวันที่ส่งเสริมอากาศบริสุทธิ์ในเกาหลี
ประเด็นที่เป็นปัญหาคือเมื่อชาวเน็ตคนหนึ่งรู้ว่าจอยสวมเสื้อยืดเฟมินิสต์ที่มีคำว่า "We all should be Feminists"
ชาวเน็ตโพสต์ภาพเหล่านี้บนชุมชนออนไลน์พร้อมกับรูปเสื้อยืด Dior ขณะที่ความขัดแย้งทวีความรุนแรงขึ้น โพสต์ระบุว่า "Joy เป็นคนเห็นแก่ตัว" เนื่องจากเสื้อยืดตัวนี้อาจส่งผลกระทบต่อวง Red Velvet ที่กำลังมีการโปรโมตอยู่
เสียงจากชาวเน็ตที่แสดงออกด้วยความ ไม่พึงพอใจกับกระแสเฟมมินิสต์ก็มีอยู่ไม่น้อย ผู้ชายเกาหลีที่ล้าสมัยคุกคามจอยว่าจะอันฟอลเธอ แต่ผู้ติดตามไอจีของจอยกลับเพิ่มขึ้นเป็นตรงกันข้าม
นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่สมาชิกของวง Red Velvet แสดงจุดการเป็นเฟมินิสต์ ที่ผู้หญิงควรมีสิทธิ์มีเสียงเท่าเทียมกับผู้ชายได้ แต่สังคมเกาหลีนั้นผู้ชายเป็นใหญ่จึงเป็นกระแสด้านลบของคนรับไม่ได้รุนแรงอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน
เพราะก่อนหน้านี้ ก็เคยมีกรณีของไอรีน ที่มีแฟนคลับคนหนึ่งได้เผารูปไอรีนหลังเธอเปิดเผยว่าเธออ่านนิยายเฟมินิสต์ "คิมจียอง เกิดปี 82" ที่บอกเล่าถึงความไม่เท่าเทียมทางเพศในเกาหลีใต้ที่ผู้หญิงต้องเผชิญ ทำให้ผู้ชายและคนที่ไม่ชอบเฟมินิสต์ไม่พึงพอใจกันมากเลยทีเดียว
แนวคิดสตรีนิยม (feminism) และกลุ่มผู้นิยมแนวคิดนี้ที่เรียกว่า “เฟมินิสต์” (feminist) ยังคงต้องการความเข้าใจและการยอมรับในสังคมของเกาหลีอีกมากเลยทีเดียว
Noxx : แต่ก็นับถือความกล้าหาญของจอยนะคะที่กล้าแสดงจุดยืนแม้ว่าจะต้องเจอกับกระแสด้านลบก็ตาม เฟมินิสต์ไม่ได้หมายถึงผู้หญิงต้องอยู่เหนือกว่าผู้ชาย แต่ว่าทุกเพศควรมีความเท่าเทียมกันค่ะ
บทความ โดย : Akine_noxx
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ
โฆษณา