25 ส.ค. 2020 เวลา 14:38 • ธุรกิจ
ส่อง JWD หุ้นโลจิสติกส์ที่น่าจับตามองในระยะยาว
หลายๆคนคงอาจจะเคยได้ยินว่า “ประเทศไทย” ของเรานั้นมีตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ที่ค่อนข้างจะได้เปรียบเพราะเป็นจุดศูนย์กลางของอาเซียนกันมาบ้างแล้ว
1
ซึ่งด้วยความเป็นศูนย์กลางนี่เองที่ทำให้การคมนาคมทางบก ทางอากาศ และทางน้ำของประเทศไทยมีความสำคัญแถมยังมีโอกาสต่อยอดได้อีกมาก
วันนี้เราเลยจะมาพูดถึง JWD ที่แน่นอนว่าต้องมีความเกี่ยวข้องกับความได้เปรียบของทำเลอย่างที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น เนื่องจากว่าพวกเขาก็เป็นผู้เล่นในธุรกิจโลจิสติกส์ของประเทศไทยอีกรายหนึ่ง
1
ซึ่ง JWD หรือบมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ ก็จะจัดว่าเป็นผู้ดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ที่มีความครบวงจรในช่องทางการขนส่งมากไม่ว่าจะเป็น
บริการรับฝาก&บริหารสินค้า
บริการขนย้าย
บริการขนส่งในประเทศ และข้ามแดน
บริการรับฝากและบริหารจัดการข้อมูล
บริการให้เช่าอาคาร, คลัง เพื่อเก็บสินค้า
1
ที่ครอบคลุมถึง 8 ประเทศไม่ว่าจะเป็นไทย ลาว กัมพูชา พม่า เวียดนาม อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และมาเลเซีย
โครงสร้างรายได้ของ JWD ก็จะมีรายได้มาจากธุรกิจรับฝาก&บริหารสินค้าเป็นหลักที่สัดส่วน 56% โดยจะแบ่งเป็นสินค้าประเภทรถยนต์, สินค้าอันตราย และสินค้าแช่เย็นเป็นหลัก รองลงมาคือธุรกิจให้บริการขนย้ายในสัดส่วน 18% ต่อมาเป็นธุรกิจให้บริการขนส่งอีก 14% ส่วนที่เหลือจะมาจากธุรกิจอาหารและธุรกิจให้บริการจัดเก็บข้อมูล
1
💰งบการเงินของ JWD
ปี 2560 รายได้ 2,963 ล้านบาท
กำไร 612 ล้านบาท
ปี 2561 รายได้ 3,319 ล้านบาท
กำไร 252 ล้านบาท
1
ปี 2562 รายได้ 3,774 ล้านบาท
กำไร 362 ล้านบาท
(ล่าสุด)ไตรมาส 2 ปี 2563
รายได้ 1,038 ล้านบาท
กำไร 55 ล้านบาท
ราคาหุ้นของ JWD เคยขึ้นไปทำสถิติ All time high ที่ราคาสูงถึง 13.20 บาทตามผลงานที่โดดเด่นในปีพ.ศ. 2560 แต่หลังจากนั้นเมื่อผลงานไม่ได้ดีต่อไป ราคาหุ้นก็กลับกลายมาเป็นขาลงมาเรื่อยๆ จนมาทำ Bottom กันที่ราคา 4.80 บาทเมื่อกลางเดือนมีนาคม 63 ที่ผ่านมา
แต่ถ้าหากมองไปยังภาพรวมของ JWD ทั้งในช่วงครึ่งปรหลังและระยะยาวก็ยังจะถือว่าน่าจับตามองอยู่ไม่น้อยเนื่องจากว่าตัวเลขส่งออกของกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่เป็นลูกค้าหลักก็เริ่มที่จะมีสัญญาณของการฟื้นตัวในครึ่งปีหลังแล้ว ส่วนธุรกิจใหม่อย่าง Barge terminal ก็คาดว่าจะมีปริมาณตู้สินค้าเข้ามาเพิ่มขึ้นเช่นกัน
นอกจากนี้เป้าหมายของการขยายความยิ่งใหญ่ให้ขึ้นไปเป็นองค์กรระดับสากลนั้น ทาง JWD ก็ยังคงมีการเดินหน้าลงทุนและหาพาร์ทเนอร์ในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง
ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปถือหุ้น Transimex ที่เป็นบริษัทโลจิสติกส์อันดับ 3 ของเวียดนาม หรือการถือหุ้นในนิคมอุตสาหกรรม PPSEZ และ Bok Seng ซึ่งเป็นธุรกิจโลจิสติกส์ของกัมพูชา รวมไปถึงธุรกิจ Food service ที่ JWD ได้เข้าไปร่วมทุนในไต้หวัน
และนี่ก็เป็นข้อมูลและมุมมองที่พวกเรา หุ้นพอร์ทระเบิด จะมาพูดถึง JWD หุ้นโลจิสติกส์ของไทยในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆน่าจะได้ไอเดีย แง่คิด และข่าวสารเกี่ยวกับหุ้นตัวนี้กันไปเรียบร้อยแล้ว
JWD จะสามารถแผ่ขยายอาณาจักรและสามารถขยับขึ้นไปเป็นบริษัทโลจิสติกส์ระดับภูมิภาคได้หรือไม่ ??
เรื่องนี้ต้องมาติดตามไปพร้อมๆกัน
สวัสดีครับ...
ติดตามบทความดีๆของพวกเราได้ทาง WEBSITE
หรือ BLOCKDIT
และช่องทางใหม่ YouTube ‼️
- - - -
ผู้สนับสนุน
สนใจเปิดพอร์ท หุ้น TFEX SBL BLOCKTRADE กับโบรคเกอร์ KTBST
ค่าธรรมเนียมเรทพิเศษ
พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย
- ทีมงานมืออาชีพคอยให้บริการ
- โปรแกรม EFIN//ASPEN
- โปรแกรม SUPPORT อื่นๆเช่น MT4//MODEL TRADE//KTBST SMART และอื่นอีกมากมาย
กรอกรายละเอียดได้เลย 👇
โฆษณา