26 ส.ค. 2020 เวลา 04:00 • สุขภาพ
การออกกำลังกายที่ลดน้ำหนักได้ดีที่สุด #10
การออกกำลังกายที่ลดน้ำหนักได้ดีที่สุด คือ การออกกำลังกายที่เราสามารถทำได้ต่อเนื่องนานหลาย ๆ เดือน หลาย ๆ ปี เช่นเดียวกันการไดเอทครับ เพราะแต่ละคนมีความชอบในการออกกำลังกายไม่เหมือนกัน บางคนชอบปั่นจักรยาน 🚴‍♀️ บางคนชอบว่าย น้ำ🏊‍♂️ บางคนชอบวิ่ง 🏃🏻บางคนชอบยกน้ำหนัก🏋️ ก็แล้วแต่ความชอบ เพราะเมื่อเราชอบแล้วเราจะทำได้นาน แต่ควรจะมีความหลากหลายในการออกกำลังกายเพื่อไม่ให้น่าเบื่อเกินไป เช่น ปกติชอบวิ่งจ๊อกกิง ก็อาจจะมีสลับกับวิ่งเร็วบ้าง หรือจะเปลี่ยนมายกน้ำหนักบ้าง เพื่อเพิ่มความท้าทายให้ร่างกายแต่ก็ยังทำสิ่งที่ชอบได้เหมือนเดิม💪
✅ไม่ต้องหักโหมในการออกกำลังกาย ไม่ต้องรีบ ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ ทำไปวันละนิดครับ ง่าย ๆ แค่วันละ 45 – 60 นาที
❌ถ้าเราหักโหมออกกำลังกายหนักเพราะอยากลดน้ำหนักเร็ว ๆ มันจะทำให้เราเหนื่อย แล้วเบื่อกับการออกกำลังกายได้ง่าย จะไม่มีความสุข ไม่อยากทำ แล้วล้มเลิกได้ง่าย (อีกอย่างคือพอเหนื่อยมากก็หิวมาก ไม่มีสติตอนกิน ตบะแตก กินเยอะ น้ำหนักไม่ลด เบื่อ เลิกออกกำลังกาย 🙅🏻‍♀️)
👉 ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรจะมีความรู้ในการออกกำลังกาย เพื่อที่จะไม่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บครับ แต่ถ้าไม่มีความรู้เลย ผมขอแนะนำให้เพื่อน ๆ “เดิน🚶🏻” ครับ เป็นการเริ่มต้นที่ดีมาก เพราะไม่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บเนื่อจากไม่มีแรงกระแทก พอไม่เจ็บเราก็สามารถทำมันได้ทุกวัน ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดี ไม่ทำให้หิวเท่ากับการออกกำลังกายเหนื่อย ๆ เราแค่กินเท่าเดิม แต่เดินเพิ่มวันละ 1 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้น ก็เพิ่มการใช้พลังงานเพื่อลดไขมันได้แล้วครับ 🚶🏻
นอกจากนี้ยังมีการออกกำลังกายแบบแรงต้าน หรือเวทเทรนนิ่ง เริ่มจากการยกน้ำหนักเบา ๆ ท่าง่าย ๆ ตามอินเตอร์เน็ต หรือจะใช้น้ำหนักตัวก็ได้ เพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อของเรา ให้แข็งแรง 💪
โฆษณา