26 ส.ค. 2020 เวลา 08:53 • ความคิดเห็น
7 วิธีคิดบวก เพื่อชีวิตที่ดีกว่าเดิม
คิดบวกเป็นเรื่องที่ทุกคนได้ยินกันบ่อยๆ แต่หากเราลองฝึกฝนและนำมาใช้จริงรับรองได้ว่า ชีวิตเราจะออกจากกับดักความคิดด้านลบออกมาได้มากเลยทีเดียว
เรามาลองฝึกไปด้วยกันนะ ค่อยๆทำ รับรองได้ว่า ใจคุณจะพร้อมรับกับทุกสถานการณ์มากเลยทีเดียว พร้อมปรับโหมดทุกเมื่อที่ความคิดด้านลบผุดขึ้นมา เราจะสามารถพลิกสถานการณ์ที่เลวร้ายให้เป็นเรื่องที่สนุกได้เลย
วันนี้เรามาเรียนรู้ 7 วิธีคิดบวก เพื่อชีวิตที่ดีกว่าเดิมกันนะ
1.เข้าใกล้คนคิดบวก
ใครคิดบวก ประบปรุงมองเก่ง เราควรพาตัวเราไปเข้าใกล้เขา เพราะสิ่งที่มีในตัวเขาจะถ่ายทอดมาสู่ตัวเราด้วยนะ รีบเข้าไปใกล้เร็วไป
2.คุยกับตนเองให้เป็น
คุยกับตนเอง วันนี้คุณเคยบอกรักตนเองไหมคะ เคยตกหลุมรักตนเองไหมคะ เคยชื่นชมตนเองไหมคะ ลองทำดูนะ คุณจะมีพลังและมั่นใจในตนเองแบบไม่น่าเชื่อเลย
3.หยุดจับผิดคนอื่น
การจับผิดคนอื่นที่ทำไม่ถูกใจเรา เป็นเรื่องง่ายจัง เราเห็นไวจัง 555 จับผิดได้แต่ให้ปรับมุมมอง เอามาสอนตัวเองและไม่เก็บเรื่องไม่ดีของเขาไว้คิด เพราะมันไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น
4.จดจำเรื่องดีๆ
จดจำไว้ให้นาน เพราะมันคือพลังที่ทำให้เรารู้ว่าชีวิตเราอยู่เพื่ออะไร
5.ยิ้มง่าย
ยิ้มไว้ก่อน ไม่ว่าเจอเรื่องอะไร แค่เรายิ้ม ความสุขก็มาแบบไม่ได้ลงทุนเลย
6.ปล่อยวาง
บางเรื่องถือไปก็หนัก เหนื่อยใจ ไม่รู้จะแบกรับไว้ทำไม ลองปล่อยวาง เพื่อบางอย่างที่จะเกิดขึ้นต่อไปดีกว่านะ
7.ไม่ดูถูกตนเอง
คุณมีคุณค่าและทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด แค่ให้คุณออกมาทำ แล้วหยุดฟังเสียงไม่ดีจากคนรอบข้างก็พอนะ
ลองเอาไปใช้ดูนะคะ เพื่อตัวคุณเอง ไม่ใช่เพื่อใครเลย
โฆษณา