26 ส.ค. 2020 เวลา 15:22 • ธุรกิจ
หมดทางหากินสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ รู้ไว้! หลุยส์วิตตอง ประสานงานเป็นเจ้าทุกข์ฟ้องเองแล้วนะ
หลังจากเป็นแบรนด์ดังอันดับต้นๆ ที่ถูกละเมิดลิขสิทธิ์มานาน ตอนนี้บริษัท หลุยส์วิตตอง ประเทศไทย ได้มาเปิดดำเนินการเพื่อที่จะจัดการด้านสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์โดยตรงอย่างเป็นทางการได้แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่เองอยากให้เจ้าทุกข์มาเป็นบริษัทนิติบุคคลถูกต้อง จะได้ดำเนินการจับกุม ตั้งข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ได้เต็มที่ตามกระบวนการ
ซึ่งหลุยส์วิตตอง ก็มาตั้งบริษัท และร่วมมือเต็มที่ในการให้สิทธิ์ในการจับกุมแล้ว และที่ผ่านมาก็ดำเนินคดีทั้งกับผู้ที่ขายทั้งแบบหน้าร้าน และแบบออนไลน์ด้วย
ดังนั้นใครที่มีเพื่อนหรือคนรู้จักยังไลฟ์ขายของเหล่านี้อยู่ เตือนเขาด้วยแล้วกันนะว่า มีสิทธิ์โดนยึด จับ ปรับ ทำลาย ได้แบบเต็มโดนโทษเต็มกระบวนการแล้วนะ บางรายก็โดนบุกจับกันถึงบ้าน หรือโกดังกันเลยทีเดียวล่ะ
คนแจ้งเบาะแสได้ส่วนแบ่งด้วยนะ
อีกทั้งกรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้เชิญชวนให้ผู้ที่พบเห็นการจำหน่าย สินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าในศูนย์การค้า ตลาดนัด เว็บไซต์ หรือในอนเตอร์เน็ต แจ้งเบาะแสเข้ามายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากสามารถจับกุมและดำเนินคดีจนถึงที่สุด ผู้ที่แจ้งเบาะแสจะได้รับเงินส่วนแบ่งค่าปรับจากคดี 1 ส่วน จาก 4 ส่วน โดยพิจารณาจากหลักฐานบันทึกการจับกุม
เรียกว่าเห็นเงียบๆ แต่โดนจับมาเพรียบแล้วนะ แม้ขายในไลฟ์อย่านึกว่าตามไปจับไม่ได้ และจะอ้างว่าไม่รู้ก็ไม่รอดนะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา