30 ส.ค. 2020 เวลา 07:23 • ไอที & แก็ดเจ็ต
Nokia N95 เป็นสมาร์ทโฟนที่ผลิตโดย Nokia โดยเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์พกพา Nseries เปิดตัวในเดือนกันยายน 2006 และออกสู่ตลาดในเดือนมีนาคม 2007
Nokia N95 ใช้ระบบปฎิบัติการ Symbian OS v9.2 สามารถเลื่อนได้สองทาง
ซึ่งสามารถใช้เพื่อเข้าถึง media playback หรือ แป้นพิมพ์ตัวเลข (numeric keypad) เปิดตัวครั้งแรกในสีเงินและต่อมาเป็นสีดำแบบ limited มีแบบสีทองและสีม่วง ราคาเปิดตัวของ N95 อยู่ที่ประมาณ 550 ยูโร (ประมาณ US $ 730)
Nokia N95 เป็นมือถือระดับ high-end ที่วางตลาดในฐานะ "smartphone" เหมือนกับอุปกรณ์ Nseries อื่น ๆ มีกล้องแบบ digital camera ความละเอียดสูง 5 ล้านพิกเซลพร้อมเลนส์ Carl Zeiss และ flash รวมถึงจอแสดงผลขนาดใหญ่ถึง 2.6 นิ้ว นอกจากนี้ยังเป็นอุปกรณ์เครื่องแรกของ Nokia ที่มีตัวรับสัญญาณ Global Positioning System (GPS) ในตัว ซึ่งใช้สำหรับแผนที่หรือการนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยวและเป็นอุปกรณ์รุ่นแรก ๆ ในตลาดที่รองรับสัญญาณ HSDPA (3.5G)
หลังจากการเปิดตัวรุ่น original version (ในทางเทคนิคชื่อ N95-1) ต่อมามีการเปิดตัวรุ่นที่ updated versions หลายรุ่นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง N95 8GB ที่มาพร้อมที่เก็บข้อมูลภายใน 8 GB จอแสดงผลขนาดใหญ่ขึ้นและ battery ที่ปรับปรุงขึ้น โดย Nokia N95 'original ' และรุ่น upgraded N95 8GB ได้รับการพิจารณาว่าเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัยในยุคนั้น เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความสามารถของกล้อง GPS และการทำแผนที่และแถบเลื่อนคู่ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ และบางคนยกย่องให้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ดีที่สุด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา