20 ก.ย. 2020 เวลา 09:57 • ศิลปะ & ออกแบบ
Magic Eye เป็นหนังสือที่จัดพิมพ์โดย N.E Thing Enterprises (เปลี่ยนชื่อในปี 1996 เป็น Magic Eye Inc. ) หนังสือมีฟีเจอร์ autostereograms ซึ่งทำให้บางคนเห็นภาพ 3 มิติโดยเน้นที่รูปแบบ 2D ผู้ชมจะต้องแยกสายตาของพวกเขาเพื่อที่จะเห็นภาพสามมิติที่ซ่อนอยู่ภายในรูปแบบ คำว่า "Magic Eye" ได้กลายมาเป็นเครื่องหมายการค้าทั่วไป เพื่อใช้อ้างอิงถึง autostereograms โดย Christopher Tyler สร้าง autostereograms ขาวดำเป็นครั้งแรกในปี 1979 ด้วยความช่วยเหลือของโปรแกรมเมอร์คอมพิวเตอร์ Maureen Clarke
หลังจากสร้างภาพแรกในปี 1991 ผู้สร้าง Tom Baccei ทำงานร่วมกับ Tenyo บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์มายากล ทางTenyo ตีพิมพ์หนังสือเล่มแรกในปลายปี 2534 ชื่อ Miru Miru Mega Yokunaru Magic Eye ("สายตาของจะคุณดีขึ้นและดีขึ้นในระยะเวลาอันสั้น : Magic Eye") เป็นการขายแบบ direct sale โดยบริษัทจะส่งพนักงานขายออกไปที่มุมถนนเพื่อแสดงให้เห็นถึงวิธีมองภาพ ภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ในญี่ปุ่น Magic Eye เล่มแรกก็กลายเป็นหนังสือที่ขายดีที่สุด
หนังสือ Magic Eye ในอเมริกาเหนือเล่มแรก ได้รับการเผยแพร่โดย Andrews & McMeel ในปี 1993 ภาพสามมิติของ Magic Eye ได้รับการให้ความนิยมกับทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น โปสการ์ด, ที่รองเมาส์, กล่องอาหาร, กล่องซีเรียลและแม้แต่หนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ซึ่งตีพิมพ์โดย Universal Press Syndicate

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา