31 ส.ค. 2020 เวลา 13:42 • ปรัชญา
“ความล้มเหลว”
ยังสอนบทเรียนล้ำค่าให้เราได้
แต่ “ความกลัวล้มเหลว”
ไม่เคยให้อะไรกับเราเลย
บทเรียนล้ำค่ามักเกิดขึ้น
ในวันที่เราเดินพลาดเลี้ยวผิดทาง
เป็นบทเรียนที่ทำให้เรารู้ว่า
ทางไหนที่ไปแล้วไม่ถูก
ทางไหนที่เราควรเลือกใหม่
เป็นบทเรียนที่ใครก็ให้ไม่ได้
ต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง
ถ้ามัวเอาแต่กลัว
เราจะไม่มีวันได้เรียนรู้
ไม่มีวันได้คำตอบอะไรเลย
ถ้ามัวเอาแต่กลัว
ก็จงยืนขาสั่นอยู่กลางทางแยก
ไปตลอดนั่นแหละ
บทความดีๆ #หมอกิม
โฆษณา