10 ก.ย. 2020 เวลา 12:08 • การ์ตูน
Sci-Fi West Saga Starzinger (SF 西遊記スタージンガ) เป็น Anime Series ที่ออกอากาศในญี่ปุ่นในปี 1978 - 1979 ในสหรัฐอเมริกานั้นเป็น เรียกว่า Spaceketeers และเป็นส่วนหนึ่งของ Force Five series ของ Jim Terry ส่วนใน UK เรียกว่า Sci-Bots ใน VHS และใน Latin America รู้จักกันในชื่อ El Galáctico
เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์ (Princess of the Moon) ที่ชื่อว่าออโรร่าและเพื่อนร่วมทางที่เป็นหุ่น cyborg ทั้งสามของเธอ (Kuko, Yorgo และ Hakka) โดยมีภารกิจที่ต้องเดินทางไปยัง Great King planet และฟื้นฟู Galaxy Energy ในปี 2072 จักรวาลเริ่มมีความไม่สมดุลมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะราชินีแห่ง Great King planet เติบโตขึ้น การผจญภัยของพวกเขารวมถึงการต่อสู้กับเหล่า Starmen
Starzinger นั้นเป็น sci-fi space opera ที่เล่าเกี่ยวกับนวนิยาย fantasy shenmo จากศตวรรษที่ 16 ที่ชื่อว่า Journey to the West หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ ไซอิ๋ว ซึ่งเป็นวรรณกรรมคลาสสิกของจีนที่เขียนโดย Wu Cheng'en นักประพันธ์ในราชวงศ์หมิง โดยเนื้อเรื่อง manga ของ Starzinger ต้นฉบับนั้นได้รับการ Design โดย Leiji Matsumoto และ Gosaku Ohta เป็นคนวาดภาพ ลงใน Terebi Magazine
Series นี้อำนวยการผลิตโดย Toei Animation โดยมีทีมงาน ได้แก่
ผู้กำกับ : Yugo Seirikawa, Kozo Morishita, Kazumi Fukushima
ผู้สร้าง : Leiji Matsumoto
ผู้เขียนบท : Tatsuo Tamura, Mitsuru Majima, Sukehiro Tomita
การออกแบบตัวละคร : Masami Suda
Animator : Masami Suda, Satoshi Jinguu
Song : Shunsuke Kikuchi
มีการนำกลับออกอากาศซ้ำในเดือนมีนาคม 1979 โดย 9 ตอนสุดท้ายของ Series ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น "SF Saiyūki Starzinger II" ส่วนทาง VHS ที่เป็น version ของทางฝั่งประเทศสหรัฐอเมริกาได้ชื่อว่า Sci-Fi West Saga Starzinger มีทั้งหมด 73 ตอนเหมือนที่ออกอากาศในประเทศญี่ปุ่น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา