3 ก.ย. 2020 เวลา 15:08 • การศึกษา
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำ CO-Working Space ของจังหวัดเล็ก ๆ ใกล้กรุงเทพมหานคร นั่นก็คือฉะเชิงเทราหรือที่เราคุ้นกันในชื่อแปดริ้วนั่นเองค่า
ที่นี่มีชื่อว่า KCC ซึ่งมาจาก Knowledge Center Of Chachoengsao หมายถึงศูนย์การเรียนรู้ของฉะเชิงเทรา
ใครที่เป็นคนแปดริ้วก็น่าจะรู้จักที่นี่กันดีเพราะ KCC เองก็เปิดให้ประชาชนทั่วไปใช้บริการมาเกือบ 6 ปีแล้ว มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการรวมถึงอุปกรณ์ ฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ และเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเรียนรู้ให้เหมาะกับคนทุกช่วงวัย
มีหลายโซนให้เลือกใช้ความต้องการ เช่น โซนหนังสือเด็ก โซนที่อ่านหนังสือรวมถึงมีหนังสือมากมายให้ผู้ใช้บริการเลือกตามใจชอบ มีห้องซ้อมดนตรี ห้องประชุม ฯลฯ เรียกได้ว่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่สุด ๆ
ในส่วนของ Co-Working Space นั้นจะอยู่บริเวณชั้น 2 และ ชั้น 3 ซึ่งเราคิดว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะมากกับการมานั่งทำงาน อ่านหนังสือ หรือปรึกษาหารือกัน ทั้งยังมีคอมพิวเตอร์บริการ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน โดยที่เราไม่ต้องเสียเงินสักบาท ย้ำว่าไม่เสียเงินสักบาท เพราะเขาต้องการสร้างที่นี่ให้เป็นสถานที่เพื่อการเรียนรู้ของคนแปดริ้วจริง ๆ
เราเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการที่นี่เป็นประจำ รู้สึกว่าถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่ทางจังหวัดพยายามกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดการเข้าถึงแหล่งเรียนรู้ที่เท่าเทียม
ไม่ใช่แค่เป็น Co-Working Space สำหรับการมานั่งทำงาน อ่านหนังสืออย่างเดียว ทาง KCC จะจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้ประชาชนมาร่วมไม่ซ้ำกันเลย มีนิทรรศการที่แตกต่างกันไปในแต่ละเดือน
ใครที่ว่าง ๆ ก็แวะมานั่งอ่านหนังสือหรือแค่มาเดินเล่นเฉย ๆ กันก็ได้โดยที่ไม่เสียค่าบริการใด ๆ จะนั่งนานเท่าไรก็ได้ตามแต่ใจเราต้องการ
เราคิดว่าก็ยังมีอะไรอีกมากที่อาจต้องพัฒนาเพื่อให้ทันสมัยและตอบโจทย์ยุคเทคโนโลยีเช่นนี้ แต่ก็นับเป็นการจุดประกายที่ดี ซึ่งก็หวังว่าในอนาคต KCC จะเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่ทัดเทียมกับในหลาย ๆ ที่เพื่อการเรียนรู้ของคนแปดริ้วจริง ๆ ตาม Concept ของจังหวัดที่ว่า Chachoengsao Lifelong Learning ฉะเชิงเทราเมืองแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต
เปิด 10.00-18.00 น.
หยุดทุกวันจันทร์
ที่อยู่ : 47/2 ถนน นรกิจ ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา 24000
สามารถติดตามข่าวสารได้ที่
โฆษณา