5 ก.ย. 2020 เวลา 09:10 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Netflix recommended EP.2  The Deadline เดอะเดดไลน์ ซีรีย์ไทยที่ดีที่สุดเท่าที่เคยดูมา!!
กำกับการแสดงโดย ชัยอนันต์ สร้อยจําปา (โต)
นำแสดงโดย นิ้ง ชัญญา, ฝน-นลินทิพย์, คลอเดีย จักรพันธุ์
ได้มีโอกาสดูมาสักพักแล้ว แต่เพิ่งจะมีเวลามาเขียนรีวิวให้ได้อ่านกัน ออกตัวก่อนเลยว่า ต่อไปนี้จะเป็นการอวยใส้แตกสุด ๆ เพราะเท่าที่ดูซีรีย์ไทยมา เรื่องนี้ยกให้เป็นนัมเบอร์วันหนึ่งในใจคุณเลย ♥️
เดอะเดดไลน์ เป็นซีรีย์ที่มีทั้งหมด 8 ตอน (ดูจบแอบคิดว่าน้อยไปด้วยซ้ำ แต่ก็แอบคิดอีกเหมือนกันแบบแหละดีแล้ว ดูอินดี้ดี) หลายคนคงอยากรู้แล้วว่ามันดียังไง ดีขนาดไหน งั้นเริ่ม
เรื่องราวของสามพี่น้องที่มีจุดมุ่งหมายในชีวิตที่ต่างกัน ความฝันต่างกัน ถูกเลี้ยงมากโดยผู้เป็นพ่อเพียงคนเดียว เพราะแม่ได้เสียไปตั้งแต่ทุกคนยังเด็ก มีแต่พี่คนโตสุดอย่าง....
- ออม (คลอเดีย จักรพันธุ์) ที่โตพอที่จะดูแลน้อง ๆ ได้ เรียกได้ว่าทำหน้าที่แทนแม่ทุกอย่าง ดูแลทุกคนในบ้าน ออมเป็นคนบ้างาน จริงจังกับทุกเรื่อง และอยากมีลูกมาก แต่ด้วยความบ้างาน และวัยที่ปาเข้าไป 40 จึงเป็นอุปสรรคของออม
ต่อมาคือน้องคนรอง หรือลูกคนกลาง อาย (ฝน-นลินทิพย์) เด็กร่าเริงที่ฉายแววนักแสดงมาตั้งแต่เด็ก ด้วยที่เป็นกล้าแสดงออก ด้วยการเริ่มแคสโฆษณาและหนังมาตั้งแต่เด็ก แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ ได้บทนางเอกสักที
มาถึงตัวหลัก น้องคนสุดท้อง เอย (นิ้ง ชัญญา) เด็กนิสัยร่าเริง ง่าย ๆ ชอบวาดรูป อินดี้ ไม่เชื่อเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ และเป็นคนพูดตรง ๆ และไม่ค่อยสนโลก
ที่วันหนึ่งตรวจเจอมะเร็งเหมือนพ่อ...
ส่วนพ่อนั้นมีอาชีพเป็นนักเขียน เลี้ยงลูกสามคนมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งวันหนึ่งที่พ่อตรวจเจอมะเร็ง และในระหว่างรักษาตัวอยู่นั้น ก็ได้รู้อีกว่าเอย ก็ตรวจเจอมะเร็งเหมือนกัน
และวันที่พ่อจากไปก็มาถึง ฉากนี้ชอบมากๆ มันดูจริง ดูแล้วชอบคนเขียนบทมาก ๆ ในงานศพพ่อเขียนหนังสือเล่มสุดท้ายไว้ และจม.สั่งลาให้ลูก ๆ ได้อ่านให้คนทั้งงานฟัง คำที่พ่อเขียน เราฟังแล้วแบบ เออ จริงหว่ะ ที่ชอบมากที่สุดก็คือประโยคที่ว่า
" พระธรรมนั้นเป็นของสูงเกินกว่าจะมาบอกกล่าวกับคนที่ไม่ตั้งใจฟัง"
ความแนวมันยังไม่จบแค่นั้น ในตอนถ่ายรูปรวมลูกสาวสามคน เอย น้องเล็ก ตะโกน "นับ 1 2 3 เอ้ายิ้มม" พร้อมชูสองนิ้ว เห้ยฉากนี้มันโครตได้เลยอ่ะ รักในความชิวของนาง
และหนังก็เริ่มพาเราไปชมชีวิตของสามพี่น้องที่มีความฝัน และเส้นตาย ที่ต่างกันไป
ตั้งแต่การเป็นมะเร็งของเอย ความพยายามการเป็นนักแสดงของอาย ความพยายามในการมีลูกของหญิงวัย 40 และตำแหน่งงานที่สูงขึ้นของออม
หนังทำให้เห็นถึงความเจ็บปวดของของคนเป็นมะเร็ง ที่จะทำอะไรก็ลำบาก ตั้งแต่การทำคีโมครั้งแล้วครั้งเล่า ต้องกินไข่ขาวทุกวัน และการค้นหาความฝันของตัวเองของเอย
และความผิดพลาด การโดนปฏิเสธครั้งแล้วครั้งเล่า ของการเป็นนักแสดง ตั้งแต่เด็กจนอายุ 30 กว่า รวมทั้งการโดนหลอกที่น่าอับอายที่สุดในชีวิตของอาย
และปัญหาที่ต้องเลือกระหว่างชีวิตครอบครัว และหน้าที่การงาน และจุดเปลี่ยนที่เปลี่ยนชีวิตไปตลอดของออม
สุดท้ายเลยหรือมิตรภาพพี่น้องที่หนังทำออกมาโครตดี ดีแบบไม่มีอะไรมากั้น มันดูจริง มันดูไม่เยอะ ทุกคำที่พูดมันมีความหมาย ทุกคนมีคาแรคเตอร์ มีปม มีเดดไลน์เป็นของตัวเอง ดูแล้วย้อนกลับมามองตัวเองว่า "จริง ๆ แล้วสิ่งที่เราต้องการคืออะไร เราคิดว่าจะอยู่ทำสิ่งที่ต้องการได้อีกกี่วัน"
ไม่อยากสปอยอะไรมาก อยากให้ไปดูกันเอง อยากให้ตัดสินหนังเรื่องนี้ด้วยตัวคุณเองว่า มันดีอย่างที่บอกหรือเปล่า :)
คลิปนี้ทำออกน่าสนใจ และปลุกอารมณ์ให้ดูมาก ไ นี่ขนาดดูจบแล้ว มาดูคลิปนี้ยังอยากกลับไปดูอีกรอบ 👉 https://youtu.be/1siw988xnnA
ภาพจาก netflix / line TV
โฆษณา