4 ก.ย. 2020 เวลา 20:51 • บันเทิง
🙌❌โดน Boycott ไปอีก1 ค่ะ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “Mulan” ที่เข้าฉายในไทยเมื่อ 3 กันยายน ที่ผ่านมานี้ค่ะ เป็นประเด็นดุเดือดอย่างมากในทวิตเตอร์ และในสำนักข่าวต่างชาติหลากหลายสำนักในตอนนี้ค่ะ
( Boycott⁉️ หมายถึง การคว่ำบาตร หรือ การปฎิเสธ ไม่ซื้อสินค้าบริการ ไม่สนับสนุนผลิตภัณฑ์ของบุคคลนั้นๆค่ะ ซึ่งก็จะทำให้บริษัทที่จ้าง หรือตัวหัวเรือใหญ่ได้รับกระทบไปด้วยนั่นเองค่ะ )
เนื่องจากปัญหากฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างจีนกับฮ่องกงที่ยืดยื้นกันมานานตั้งแต่ปี 2019 และมีการชุมนุม ประท้วงเรื่อยมา ตำรวจได้ทำการสลายการชุมนุมด้วยความรุนเเรงต่อผู้ชุมนุมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ทำร้ายร่างกาย ยิงกระสุนปืนยาง ฉีดน้ำสลายม็อบ รวมถึงยิงแก๊สน้ำตา
และแน่นอนว่า นักแสดงนำของเรื่องอย่าง Liu Yifei เชื้อสายจีนสัญชาติอเมริกันนั้นก็โดนหางเลขเข้าไปด้วยเต็มๆค่ะ เหตุเกิดจากเธอแชร์โพสต์ๆนึงผ่าน weido ที่มีความหมายเชิงสนับสนุนตำรวจฮ่องกง ในช่วงเวลาที่มีการประท้วงเมื่อสิงหาคมปี2019 ที่ผ่านมาค่ะ
“I support the Hong Kong police. You can all attack me now, What a shame for Hong Kong” —. “ฉันสนับสนุนตำรวจฮ่องกงค่ะ คุณสามารถโจมตีฉันได้เลยตอนนี้ ฮ่องกงน่าสงสารจังเลยนะ“
ซึ่งทำให้ชาวฮ่องกงไม่พอใจอย่างมาก และเรียกร้องให้ทุกคนกันช่วย boycot ภาพยนตร์เรื่อง Mulan ค่ะ
** What a shame เป็นสำนวนค่ะ แปลว่า น่าสงสาร /น่าเสียดาย (ว็อท อะ เชม )
โฆษณา