6 ก.ย. 2020 เวลา 09:35 • การศึกษา
"เงิน" ทำให้คนเรา รวยได้ จริงหรือ?
ลองมองรอบๆ ตัวคนรู้จักเรามากมายออกไปทำงาน
หนัก อุทิศตัวให้กับงาน มีรายได้เพิ่มขึ้นทุกปี แต่ก็ไม่สามารถกลายเป็นคนรวยได้ บางคนหนักไปกว่านั้น
พวกเขากลับมีหนี้ที่มากขึ้นด้วยซ้ำ
และนั่นทำให้หลายๆคนต้องยิ่งทำงานให้หนักขึ้น เพื่อหาเงินให้มากขึ้น วนเป็นวงจรแบบนี้เรื่อยไป ส่งต่อจาก
รุ่นสู่รุ่น รุ่นลูกสู่รุ่นหลาน หากปัญหานี่ไม่ได้แก้อย่างถูกต้อง
"การศึกษา" ก็ยังไม่ใช่คำตอบเพราะยังมีคนอีกมากมาย
ที่มีการศึกษาสูง แต่ก็ยังหลีกหนีความยากจนไม่พ้น
"งาน" ก็ไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ ก็เพราะยังมีคนอีกหลายล้านคน ทำงานเพื่อพออยู่ได้เดือนต่อเดือน
แต่ไม่สามารถ มีคุณภาพชีวิตดีพอที่จะ มีการประกันสุขภาพที่เพียงพอและเหมาะสม หรือที่สำคัญ
ต้องการมีเงินเพียงพอสำหรับใช้จ่ายหลังเกษียณอายุ
แล้วอะไรล่ะคือคำตอบ?
"ความรู้ทางการเงิน" เท่านั้นที่จะสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ทั้งหมด แต่สิ่งที่เราต้องยอมรับก็คือ
"คนส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับ ความรู้ทางการเงินดังกล่าวให้มากพอที่จะสามารถแก้ปัญหาของตัวเองได้" ทำให้ปัญหาเหล่านั้นยังคงอยู่ และอาจกลายเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่าเดิมได้ เช่นเงินไม่พอใช้หลังเกษียณ หรือค่ารักษาพยาบาลในยามเจ็บป่วย
ไม่ว่าเราจะชอบหรือไม่ เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า 'เงิน' มีผล กระทบต่อวิถีชีวิตและคุณภาพชีวิตของเราเสมอ
"เงิน" ไม่ได้ทำให้เรารวย
"ความรู้ทางการเงินที่เหมาะสม" ต่างหาก ที่จะทำให้คุณภาพชีวิตเราดีขึ้นได้
ฝากติดตามเพจ เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิด พัฒนาความรู้ทางการเงิน การลงทุน เศรษฐกิจ เอาไว้ให้เป็นประโยชน์ ของเพื่อนๆทุกคนนะครับ
โฆษณา