6 ก.ย. 2020 เวลา 16:43 • ไลฟ์สไตล์
Astrological Movements Sep - Dec 2020
บันทึกการเดินทางของดวงดาว ช่วงเดือน กันยายน ถึง ธันวาคม 2563
ดาวพุธ
+ 3 Sep 20 @2:10AM เข้าสถิตราศีกันย์ (Mooltrikona and Exalted)
ดาวอังคาร
+ 10 Sep 20 @5:22AM เดินถอยหลังในราศีเมษ (Mooltrikona)
+ 1 Oct 20 @8:56AM ถอยเข้าราศีมีน
+ 14 Nov 20 @7:35AM กลับมาเดินหน้าเป็นปกติในราศีมีน
+ 26 Dec 20 @5:15PM ยกเข้าราศีเมษ (Mooltrikona)
ดาวพฤหัส
+ 13 Sep 20 @7:48AM กลับมาเดินหน้าเป็นปกติในราศีธนู (Mooltrikona)
+ 25 Nov 20 @10:43AM ยกเข้าราศีมังกร (Debilitated)
ราหู และ เกตุ
+ 14 Sep 20 @2.19PM ยกเข้าราศีพฤษภ และ ราศีพิจิก (Exalted)
ดาวเสาร์
+ 29 Sep 20 @11:45AM กลับมาเดินหน้าเป็นปกติในราศีมังกร (Mooltrikona)
สวัสดีครับ หายไปนานจนหลายคนคิดว่า block นี้คงร้างไปแล้ว ฮ่า ฮ่า พอดีไปตามหาแรงบันดาลใจอยู่ครับ
แต่คราวนี้ ไม่เขียนไม่ได้ เพราะดาวย้าย ดาวขยับกันค่อนข้างเยอะ และมีผลกระทบค่อนข้างชัดเจน เนื่องจากดาวหลายดวงสามารถแสดงอิทธิฤทธิ์ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ เพราะอยู่ในราศีที่ตัวเองเป็นเจ้าของ หรือ อยู่ในบ้านตัวเองนั่นแหละครับ (Vedic Astrology จะเรียกว่า Mooltrikona ภาษาไทยเรียกว่าได้มาตรฐาน เกษตราธิบดี)
นอกจากนั้น ยังมีดาวพุธ ราหู เกตุ ที่จะมีพลังเข้มแข็งมากเป็นพิเศษ เพราะโคจรเข้าไปอยู่ในราศีที่ส่งเสริมพลังของดาวทั้งสาม โดยได้มาตรฐาน มหาอุจน์ (Vedic Astrology จะเรียกว่า Exalted)
ถ้าจะให้คำจำกัดความของชีวิตและพลังงานโดยรวมจากช่วงเดือน กันยายน จนถึง ธันวาคม คงบอกได้เพียงว่า ให้ใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง ระงับวาจา สติ อารมณ์ให้ดี
เนื่องจากดาวอังคาร เดินหน้า ถอยหลัง ไปกลับสลับ เมษ-มีน แบบนี้ จะมีวันที่ดาวอังคารอยู่ในองศาสุดท้ายของราศีมีนและองศาแรกของราศีเมษ ในทาง Vedic Astrology การที่ดาวจะข้ามจากราศีธาตุน้ำไปสู่ราศีธาตุไฟ เขาจะเรียกว่า Ghandanta Point หรือ Karmic Knot ซึ่งจะเป็นจุดที่มีพลังงานเข้มข้นสูงมาก ทำให้ดวงดาวที่กำลังจะก้าวข้ามราศีแบบนี้มีพลังงานรุนแรงและควบคุมไม่ค่อยได้ ตั้งแต่อารมณ์ของผู้คน ไปจนถึงสภาพอากาศกันเลยทีเดียว
โดยในราศีเมษ มีดาวมฤตยูเดินเล่นรออยู่แล้ว เมื่อดาวอังคารอยู่ร่วมกับมฤตยู ตามตำราว่าไม่สู้จะดีนัก นอกจากนั้น ดาวอังคารยังจะทำมุมฉาก กับดาวเสาร์ที่อยู่ในราศีมังกร อีกด้วย รวมแพ็ค 3 ดาวแบบนี้ ก็อยากจะให้ใช้ชีวิตกันด้วยความระมัดระวัง เนื่องจาก พลังงานของดาวแบบนี้ เอื้อให้เกิด ความสูญเสีย ความเสียหาย ความรุนแรง การทะเลาะเบาะแว้ง อุบัติเหตุ การบาดเจ็บ จากระเบิด จากของมีคม อาวุธสงครามต่างๆได้ รวมไปถึงการประท้วง จราจล ความรุนแรงทางการเมือง การทหาร
นอกจากดาวอังคาร แล้วยังมีดาวเกตุอีกดวง ที่จะก้าวข้ามผ่าน Ghandanta Point จากราศีธนู เข้าสู่ราศีพิจิกด้วย และจะอยู่ใน Mula Nakshatra ระหว่างองศาสุดท้ายนี้ โดยสิ่งที่จะเกิดขึ้น มักจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสุดขั้ว สุดโต่ง เช่น อารมณ์แปรปรวน สภาพอากาศแปรปรวนรุนแรง เกิดพายุหนัก น้ำท่วมได้
แต่เรื่องดีๆก็พอมีบ้าง เนื่องจาก ราหู และ เกตุ จะย้ายเข้าราศีพฤษภ และราศีพิจิก
บวกกับดาวพุธ ที่ยกเข้าราศีกันย์ ซึ่งเป็นราศีที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและการรักษาเยียวยา การช่วยเหลือ นี่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของข่าวดี ทางด้านการประดิษฐ์คิดค้น การแพทย์ เช่น วัคซีนสำหรับโรคโควิด19 แต่ไม่ได้หมายถึงว่า การคิดค้นจะประสบความสำเร็จซะทีเดียวในเดือนนี้นะครับ
มาพูดถึงด้านเศรษฐกิจการเงินกันบ้าง เนื่องจากดาวพฤหัส จะเดินหน้าในราศีธนู เราจะเห็นตลาดหุ้นแกว่งๆแบบ sideway ดูยังไม่แน่นอน ต้องรอไปจนกว่า ดาวพฤหัสจะยกเข้าสถิตในราศีมังกรร่วมกับดาวเสาร์ ที่เราจะเห็นความกระเตื้องขึ้นของตลาดหุ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป กิจการห้างร้านจะเริ่มทยอยกลับมาเปิดบริการกันบ้างในช่วงที่ดาวพฤหัสเดินหน้านี้แหละครับในกรอบระยะเวลา 6 เดือนเริ่มจากเดือนพฤศจิกายน 63
ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมและต้นเดือนกันยายนดาวเสาร์ (ในราศีมังกร) กับ ราหู (ในราศีมิถุน)จะทำองศาห่างกันแบบที่ใน Vedic Astrology เรียกว่า Sixth-Eighth Relationship (Quincunx) ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นในเรื่องของความขัดแย้ง การชิงดีชิงเด่นการปกปิดบิดเบือนข้อเท็จจริง ที่เกี่ยวข้องกับการเมือง
มาถึงช่วงปลายเดือนกันยายน เมื่อดาวพุธจะยกเข้าสู่ราศีตุลย์ เล็งกับดาวอังคารในราศีเมษ ทำให้ในช่วงวันที่ 23-24 กันยายน นับไปอีก 1 เดือน เราจะเริ่มเห็นการเจรจาเพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งในสังคมมากขึ้นนะครับ
ปี 2020 ถือว่าเป็นอีกปีที่น่าจดจำ เพราะมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นมากมาย ทำให้เราต้องเปลี่ยนวิถีการดำรงชีวิตไปบ้างไม่มากก็น้อย ยังไงก็ขอให้ติดตามกันไปเรื่อยๆนะครับ
โฆษณา